Tiếng vó ngựa dồn dập...
Tiếng chó sủa inh ỏi...
Tiếng hò hét chộn rộn một góc rừng. Hiển nhiên họ đang cố dồn mấy con thú hoang vào chân tường. Đi săn vốn là một thú vui của quý tộc, thể hiện sự uy dũng của những con người dư tiền và dư cả thời gian.
Bỗng đàn chó hực lên, bỏ con mồi đang hoảng sợ trước mắt, ngoặt tại một khúc cua cắm đầu chạy tới. Tiếng binh sĩ quát tháo:
"quay lại... quay lại..."
Nhưng họ cũng bất lực trước sự hung hãn của bọn chó săn, nên đành quành ngựa, đuổi theo.
Bọn chó săn chạy được một lúc rồi bỗng dưng dừng lại, gầm gừ.
Một người trong trang phục uy võ kiềm ngựa lại, quát lớn:
"tránh ra"
Đám chó săn nghe tiếng hét lớn liền sợ hãi dạt ra hai bên.
Người đó ồ lên kinh ngạc, vội vàng nhảy xuống ngựa đi về phía đám chó săn.
Binh sĩ cũng lục tục leo xuống.
Người đó đi đến bên một gốc cây rồi cúi xuống.
Một người con gái nằm sóng soài trên đất, người bê bết bùn đất và y phục thì ướt sẫm.
Hiển nhiên nàng đã nằm ở đây được vài canh giờ.
Người đó dùng roi ngựa vén mái tóc lòa xòa trước trán của nàng ấy, rồi giật mình thốt lên:
"Tú Nghiên..."
Người đó vội vàng quăng roi ngựa, ngồi thụp xuống đất, đỡ nàng ta ngồi dậy. Người đó lay lay thân hình đó, gào lên:
"Tú Nghiên, muội mau tỉnh lại... Tú Nghiên..."
Người đó vội ẫm nàng lên, nhưng phát giác ra cánh tay của nàng đang bị vướng lại. Người đó đưa mắt nhìn qua, lập tức sững sốt. Cánh tay nàng đang nắm chặt lấy một bàn tay thò ra từ một đống lá cây vun lên. Người đó hất cằm. Hai binh sĩ ở phía sau vội nhào tới đống lá, bới ra.
Thêm một người bê bết bùn đất nữa. Người này y phục trầy xướt tả tơi với nhiều vết thương trên khuôn mặt.
Hai tên lính vội đỡ người đó dậy. Một trong hai đưa tay lên mũi người này, rồi nói:
"Tướng quân, còn thở"
"ừm. Đưa luôn hắn về phủ"
"dạ"
Vị tướng quân trẻ tuổi nghiêm mặt:
"ban lệnh xuống, không ai được tiết lộ bất kỳ tin tức gì ra ngoài. Nếu không, ta sẽ xử theo quân pháp"
"tuân lệnh"
Vị tướng quân vội bế xốc nàng, đặt lên ngựa rồi leo lên, thúc chân vào hông ngựa tung vó như bay về phủ.
Hai tên lính cũng vội vàng ôm người còn lại, rồi vơ lấy tay nải của hắn, nhanh chóng đưa lên ngựa, rồi hạ lệnh cho thuộc hạ hồi phủ.
...
Phủ Trịnh đại học sĩ.
Hai phu phụ đại học sĩ nôn nóng đứng nhìn đại phu bắt mạch cho người con gái đang nằm thiêm thiếp trên giường. Gương mặt vị đại phu nhíu lại, rồi giãn ra. Ông ta lắc lắc đầu than thở: