Q.2 - Chương 5: Chú ngựa u buồn

4.6K 145 10
                                    

Vậy là Chiến Bắc Liệt và Lãnh Hạ ở lại Chu phủ.


Thú vị là Diệp Nhất Hoàng sau khi lắc lư vài vòng quanh phủ đã có thể kề vai sát cánh, xưng huynh gọi đệ với mỗi người trong phủ, nghiễm nhiên như thể bạn bè lâu năm không gặp.


Ai thăng quan tiến chức thuận lợi, ai mới nạp tiểu thiếp, ai có bà vợ dữ dằn, ai đem tiền riêng dấu dưới hồ, nhà ai sau khi sinh năm cô nương đã sinh được một đứa con trai, thậm chí ngay cả heo nái trong phủ đẻ mấy con hắn cũng rõ ràng.


Chu Đắc vung tay lên, lập tức sai gã sai vặt sắp xếp một gian sương phòng giành cho khách quý cho hắn, danh tiếng của Diệp Nhất Hoàng trong phủ còn vang vọng hơn cả Liệt vương, tỷ lệ bàn luận không biết nhiều hơn đến bao nhiêu lần.


Lãnh Hạ và Chiến Bắc Liệt đối với vấn đề này chỉ nhíu mày, càng khẳng định khả năng nhiều chuyện của hắn.


Hôm sau.


Trời vừa mới sáng, Lãnh Hạ đã dậy, nhưng vì đang ở Chu phủ nên nàng không chạy bộ, từ khi rời khỏi Trường An, việc huấn luyện đã không thể duy trì liên tục.


Sau khi dùng một bữa ăn sáng cực kỳ xa hoa phong phú, Chu Đắc liền vội vã chạy đến thỉnh an, phía sau là Chu gia Nhị công tử nét mặt hồng hào và thiên kim Phương gia cả người cứng ngắc, vẫn luôn cúi đầu.


Chu Đắc chỉ nghĩ đơn giản là Liệt Vương gia và Liệt Vương phi hẳn là sẽ xuất phát từ sớm, nên bọn họ phải chạy tới trước, vừa lúc là tân nương kính trà, viện cớ này liền dẫn theo con dâu tới.


Ba người thỉnh an Chiến Bắc Liệt và Lãnh Hạ xong, Chu Đắc cúi đầu khom lưng đẩy Chu Nhị công tử lên hai bước rồi giới thiệu: "Đây là khuyển tử của hạ quan, Chu Mộc Văn, từ trước đến nay cực kỳ ngưỡng mộ Vương gia."


Chu Mộc Văn này, nhìn qua nhã nhặn, có phong thái của người theo nghiệp văn chương, nhưng mà tính tình lại yếu đuối, không có chủ kiến, lần cường ngạnh duy nhất trong đời đó là muốn lấy nữ tử thanh lâu Tiểu Điệp làm thê.


Nghe cha nói như vậy, cũng phụ họa theo: "Dạ, tiểu nhân cực kỳ ngưỡng mộ Vương gia."


Chiến Bắc Liệt và Lãnh Hạ lại dừng mắt ở phía sau hắn, thiên kim Phương gia mặc một thân váy dài đỏ thẫm, tóc vấn thành búi tóc của người đã có chồng, đầu cúi xuống, nhìn qua rất là khiêm tốn dịu dàng.


Nhưng hai tay nàng đặt phía trước thì run nhè nhẹ, Lãnh Hạ nhếch môi, nói: "Chu Nhị phu nhân cực kỳ giống một cố nhân của bản cung, ở lại trò chuyện với bản cung một lát."


Chu Đắc cảm thấy mừng rỡ, trên mặt cười như nở hoa, không nịnh bợ được Liệt Vương gia thì có thể nịnh bợ Liệt Vương phi cũng tốt, lập tức trả lời không cần suy nghĩ: "Đương nhiên, đương nhiên, Điệp nhi có thể làm Vương phi nhớ tới cố nhân thật sự là phúc khí đã tu luyện mấy đời."


Nói xong liền túm Chu Mộc Văn còn đang có mấy phần nghi hoặc đi, rồi nháy mắt ra dấu với thiên kim Phương gia, khom người hành lễ rồi lui ra ngoài.


Cuồng Phi Tàn Nhẫn Bưu HãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ