Hai mươi mốt tháng năm, lễ đăng cơ.
Trong thành Lương Đô, nhà nào cũng treo đèn lồng đỏ trước cửa, trên đường còn đầy xác pháo, cờ đỏ tung bay phấp phới, nhìn qua cũng thấy được bầu không khí vui mừng.
Trăm ngàn năm qua, đây chính là lễ đăng cơ duy nhất của một Nữ hoàng, mặc dù Lãnh Hạ đã dặn dò là phải tiết kiệm, khiêm tốn một chút, nhưng lại không thể ngăn được sự nhiệt tình của bách tính Tây Vệ, nam nữ già trẻ hầu như đều đổ ra đường, làm đường đi trong thành chật ních, mọi người đều quỳ sát mặt xuống đất, nhìn từ xa có thể thấy một hàng người dài miên man.
Mà ở giữa đường, chính là trung tâm của sự chú ý, tám con ngựa dũng mạnh đi trước mở đường, một chiếc xe treo đầy lụa đỏ, khảm đầy vàng kim đại diện cho vị trí chí cao vô thượng từ từ dạo một vòng quanh Lương Đô rồi đi về phía Hoàng cung.
Màn lụa đỏ hồng, đệm gấm thêu hoa, thân xe ngập đầy ánh nắng, trên nóc khảm bảo thạch rực rỡ. Lãnh Hạ ngồi thẳng trên xe, đầu đội mũ miện, mặc long bào đỏ rực dành riêng cho lễ đăng cơ, từ thắt lưng đến những hoa văn trang trí trên y phục đều thêu những thứ thể hiện điềm lành, cực kỳ uy nghi.
Đây là y phục mà mấy trăm người đã phải thức đêm suốt năm ngày để kịp cho lễ đăng cơ.
Tiếng hô vạn tuế của mọi người ở phía dưới cực kỳ đinh tai nhức óc, xe đi đến đâu, tiếng hô vang lên đến đấy.
Mà trong xe, Lãnh Hạ hơi ngẩng đầu, uy nghiêm mà tôn quý!
Trừ thái giám hầu hạ ở bên, không ai biết, đôi mắt phượng sau tấm màn lụa kia đang nhắm.
Tân hoàng vô cùng tôn quý của Tây Vệ bọn họ, bây giờ đang ........ ngủ! Lãnh Hạ trong những tiếng hô vạn tuế vang trời, ngủ say không biết gì.
Từ sáng sớm hôm nay nàng đã bị lôi dậy, tắm rửa thay y phục trang điểm, nàng cứ nhắm mắt mặc kệ họ thích làm gì thì làm, sau một đống các thủ tục dài dòng mà phức tạp, làm Lãnh Hạ bốc hỏa muốn mắng người.
Từ lúc mang thai, nàng càng ngày càng ngủ nhiều, đến giờ cục cưng đã sắp sáu tháng, phải hoạt động cả một buổi sáng như thế, đối với một phụ nữ có thai mà nói, tuyệt đối chính là dằn vặt!
Xe dạo một vòng rồi quay về cửa cung, kèm theo một tiếng hô thật to, mọi người đều nín thở nhìn, chờ Nữ hoàng của bọn họ bước ra.
Nhưng mà chờ a chờ, Nữ hoàng vẫn ngồi trên xe như cũ, đầu vẫn ngẩng, không đổi tý nào.
Trong những ánh mắt nghi hoặc, thái giám run rẩy vươn tay chọc chọc vào vị Nữ hoàng vẫn cố ngủ kia, giọng nói the thé lại có vài phần muốn khóc: "Hoàng thượng, tỉnh tỉnh......." Lãnh Hạ chậm rãi mở mắt ra, liếc nhìn xung quanh một cái rồi cực kỳ bình tĩnh mỉm cười, bước xuống xe.
Trong lúc mọi người nồng nhiệt nhìn nàng, bước trên thảm đỏ, ngẩng đầu bước đến giữa sân.
Trời mới biết, bây giờ nàng thật sự muốn ngáp một cái.
Trên sân, đài phụng thiên sừng sững đứng đó, Lãnh Hạ bước qua chín bậc cầu thang bạch ngọc, bước lên trên, bước lên độ cao nhìn xuống muôn dân trăm họ, từng bước uy nghi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cuồng Phi Tàn Nhẫn Bưu Hãn
RomanceNàng là King - sát thủ chi vương, chúa tể hắc đạo, khiến kẻ khác nghe tên đã sợ mất mật! Nàng là phế vật hòa thân công chúa, nhát gan, vô năng, vô đức, khiến kẻ khác nghe tên cười nhạt! Một khi xuyên qua, linh hồn hoán đổi, thiếu nữ hồi sinh, vinh h...