Q.2 - Chương 9: Lão ngoan đồng

4.7K 99 1
                                    

Đoàn người tiếp tục đi về hướng bắc.

Càng đi về phía bắc, càng tới gần biên quan thì lại càng hoang vắng.


Nhất là ngôi thành cách biên quan bảy ngày đi đường thì cảm giác hoang vắng này càng rõ ràng.

Thôn xóm trên đường không hề giàu có và đông đúc như thôn xóm có lưu hoàng kia, những ngôi nhà thấp bé lụp xụp, lộ rõ vẻ lụi bại.


Trên đường bắt đầu xuất hiện lưu dân, lúc đầu chỉ có một hai người, sau đó là mấy chục người, lưu dân này có dân chúng Đại Tần, cũng có dân chúng từ các nước khác chạy tới, bọn họ ăn xin trên đường, không ai mà không gầy gò ốm yếu.

Gầy yếu giống như chỉ cần một cơn gió thổi qua cũng có thể khiến họ bay đi mất.


Lãnh Hạ cũng biết, ở một thế giới luôn có khói lửa chiến tranh, tuyệt đối không thể nơi nào cũng phồn hoa giống Trường An, thậm chí có thể nói, Trường An không chỉ là ở Đại Tần mà trong ngũ quốc cũng là một nơi đặc biệt phồn hoa hưng thịnh.

Cho dù nơi này có vẻ lụi bại nhưng nếu so sánh với biên quan cằn cỗi ở Tây Vệ, có lẽ còn chưa thấm vào đâu.


Nhưng mà thấy những người lưu dân ánh mắt trống rỗng, thôn xóm lụn bại, trong lòng Lãnh Hạ vẫn cảm thấy có vài phần hoang vắng.

Hoang vắng này không phải bởi vì nàng lương thiện, thậm chí có thể nói, sự đồng tình của nàng thật sự rất ít rất ít, rất ít khi vì cái thiện ác bên ngoài mà cảm thấy buồn vui.


Rất giống kiếp trước nàng đi qua vài quốc gia ở Châu Phi, quang cảnh tiêu điều, với nàng thì mỗi người có một cách sống, nàng sẽ không đồng tình với bọn họ nhưng lại cảm thấy có vài phần bi ai, vắng vẻ.

Chiến Bắc Liệt cầm lấy tay nàng vuốt ve, đôi mắt đen như mực dừng ở một căn nhà tranh xiêu vẹo, trầm giọng nói: "Nước nào cũng có dã tâm, muốn làm bá chủ thiên hạ, cuối cùng cũng chỉ có dân chúng là khổ nhất."


Lãnh Hạ nhợt nhạt cong miệng lên, tùy ý tựa vào vai hắn nói: "Lần du hồ đó ngươi đã từng nói, nếu ngươi đã ở vị trí này thì có những việc ngươi phải làm, lần đầu tiên ta thấy mình có chút lĩnh hội."

Một nhóm vốn có bảy tám người, đi lại tiện lợi, ngủ qua đêm cũng tiện mà nay vì có Thí Thiên đi cùng nên số lượng khổng lồ, trong thành đương nhiên không thể có nơi nào chứa đủ bọn họ, chỉ có thể hạ trại ở ngoài thành.


Cuối mùa thu, ban đêm cực kỳ lạnh.

Trong lều, Chiến Bắc Liệt săn sóc rót cho Lãnh Hạ một chén trà nóng, nàng cầm chén trà nhấp một ngụm rồi ủ ở tay cho ấm.


Tuy rằng nàng thân thủ rất tốt nhưng căn bản là không có nội lực, đến lúc này mới thấy những kẻ có võ công ở đây thật tốt, hè không sợ nóng, đông không sợ lạnh.

Mùa đông thấy lạnh thì vận nội lực chạy khắp toàn thân một lượt là cảm thấy ấm áp ngay lập tức.


Chiến Bắc Liệt lấy bản đồ ra, vừa xem vừa hỏi: "Từ đây đến xích cương còn khoảng ba ngày, thời gian cũng còn không ít, không bằng đi qua mấy thành trấn khác một chuyến để xem tình hình của lưu dân."

Cuồng Phi Tàn Nhẫn Bưu HãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ