mnj ch14

74K 562 87
                                    

dave's

SHHHHHEEETTTT

Siguradong galit na naman si Kat sakin. Pinatayan ko na naman kasi sya ng cellphone. Ano ba'ng nangyayari sakin?? Dati naman hindi ako ganito. Di ko kayang nagagalit sakin si Kat. Mahal ko un eh. Kahit kasi ganito ako, g*go ako, tinanggap nya pa rin ako. Lalo na ung pagiging gang leader ko. Sanay na rin kasi sya sa magulong buhay.. Ung mga kuya nya kasi ung former gang leaders ng gang namin.

"What are we doing here Dave??"

Si Julie yan. Sinama ko sya dito sa 2nd hideout ng gang..

"Sumunod ka na lang sakin.. Wag ng magtanong."

"Tss.. As if may choice ako! Kanina mo pa kaya hawak yang wrist ko!! Tignan mo, wala ng dugo ung kamay ko!!"

Tsk. Makasigaw. Kasalanan ko ba kung makita ko syang umiiyak habang papatawid sa highway?? Muntik na syang abutan ng GO signal sa sobrang bagal nyang maglakad.

Don't get me wrong, di ako nag aalala sakanya. Ano lang.. Uhm.. Ang panget nyang umiyak. Panget na nga sya, lalo pa syang pumapanget dahil sa pag iyak nya. Un lang naman e.

"Sorry. Bilisan mo kasing maglakad. Sandali lang tayo dito."

Nauna na ako sa paglalakad tapos sya nakasunod lang sakin. Pero daldal sya ng daldal. Daming sinasabi..

"Ano ba naman kasing ginagawa natin dito! Pati ako sinama mo pa dito.. Pauwi na ako e! Tapos hinatak mo ako papunta dito.. Teka Dave.. No I w-wont do that with you!! If iniisip mo na--- GYM?*taas isang kilay*"

Daming alam nitong babae na to. TT_TT ang daming sinabi. Pinagbintangan pa ako ng... Naku!!

"No Julie, nasa park tayo. Di mo ba nakikita maraming puno dito.." i said sarcastically.

Di nya ako pinansin, dire-diretso lang sya sa loob ng Gym namin---gym ng gang namin..

"So ano ngang ginagawa natin dito??"

Di ko sya sinagot. Instead lumapit ako sa isang punching bag na nakasabit sa isang gilid. Pumwesto ako sa harap nito. Bumwelo. Hinakbang ko ung left foot ko then sumuntok ako using my right fist.

Ang lakas!! Kung tao siguro tong punching bag na to, baka nawasak ung bunganga nya.. Di naman sa nagyayabang ako pero malakas talaga akong sumuntok.

"Gayahin mo yun." Paglingon ko kay Julie, nakatulala sya. Ung mga mata nya, lumaki. Nakanganga din sya. Maya maya kumurap na yung mga mata nya tapos nagbow sya sakin..

"P-please Dave wag mo akong saktan. Wag po. Bata pa ako Dave! Kung galit ka sakin, pwede naman siguro nating pag usapan di ba? Please Dave..."

Hah? Iniisip ba nyang sasaktan ko sya? Di naman ako nananakit ng babae.. Unless nananakit din sya at di sya umaastang babae..

"What are you saying Julie? Sabi ko gayahin mo ung ginawa ko. Suntukin mo din ung punching bag!"

Nakayuko pa rin sya..

"E Dave sorry na ple---- huh? Susuntukin ko ung punching bag??" Gulat nyang tanong.. Masyado ba syang naamazed sa pagsuntok ko kanina? Para kasi syang nabingi eh..

Tumango ako..

"Bakit?"

"Di ba galit ka? Dito sa punching bag mo ituon lahat ng galit mo.."

Medyo may pagtataka pa sa muka nya. Parang hindi sya sigurado kung dapat ba nyang sundin ung sinabi ko o hindi..

"Paano?"

Instead of answering through words, nilapit ko sya sa punching bag hanggang sa nasa tapat na sya nito.

"Suntok na."

tug!

Isang mahinang suntok ung ginawa nya.

"Yun na yun? Yun na lahat ng galit mo sakanya?"

Tumingin sya saglit sakin then umatras sya. Ginaya nya ung ginawa ko kanina. And then,

Thugs!!

Ang lakas ng suntok nya. Though, mas malakas pa rin ung ginawa ko pero welldone na rin para sa isang first timer at babae pa.

I suddenly saw a smile on her face. Maya maya lang sunod sunod na ung pag suntok nya. Nakita ko rin na naiiyak na sya, pinipigilan lang nya.. Sumandal ako sa pader at pumikit..

"Mas effective yan kung isisigaw mo ung pangalan nung taong dahilan ng galit mo. Parang sya talaga ung sinusuntok mo." sabi ko habang nakapikit pa rin.

"I HATE YOU CARLO!! ANG KAPAL NG MUKHA MO!*tugss* BUMALIK KA PA HA!!*tugs* HUHUHU!!*tugs!* I hate you too VANESSA!!! Mga FROGLETS kayo!! Go to hell!!*tugs*"

Ang dami pa nyang sinabing hate messages para kay Carlo at Vanessa. Sino naman yong Vanessa na un? Un ba ung pinalit ni Carlo kay Julie? Umiiyak na din sya habang sumisigaw sya,

Nga pala, nabanggit din ni Julie ung pangalan ko. Ang yabang ko daw kasi..

After nung ginawa nya, napaupo sya sa pagod..

"O ano? Kaya mo pa?"

Umupo ako sa harap nya..

"Hehe. Thanks Dave..*all smile*"

o____o

Nabigla ako sa ginawa nya..

Niyakap nya ako at hinalikan sa pisngi..

Hug and kiss from Julie.. Ang sarap..

Hmmm..

========================

Dedicated to kay GmOrzal. Natuwa kasi ako sa comment nya sa chapter 12 eh.. Simple yet it made me smile...

Ganito ohh..

^___________________^

Anyway, sayo na nagbasa hanggang dito sa otor's note,,THANKS SO MUCH!!!lablab!

nu pala masasabi nyo?

Comment please..

Vote na rin kung gusto nyo.. Ö

LABLAB YOU ALL!!

my night jobTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon