mnj ch20.b

66.8K 418 82
                                    

julianne's

"Sabi ko, kayo na ba ni Kuya Dave?"

Tama ba ung narinig ko?? Is he asking kung kame ni Dave?? As in kung mag BF and GF kame ni Dave?? Haha.. Nagpapatawa ba sya??

"Are you----"

"Oo. Kami nga."

O______O

"Dave??"

"Baket sweetie?"

Waaaaaahhhhhh!! Ano bang sinasabi nito?? Sweetie??

"Dave!! Ano bang sinasabi mo??! Bawiin mo ung sinabi mo!!"

"No need Julianne. Naiintindihan ko. Don't worry. Di ko sasabihin sa parents natin. Hahayaan kong kayo ang magsabi sakanila."

o_O

anu daw?? Di nya sasabihin sa parents namin?? E wala naman talaga syang dapat sabihin e!!

"Thanks tol. WE owe you one.." sabi ni Dave. Tapos he offered his fist for a brotherly chuva. Di ko alam ung tawag dun e. Ung kamao to kamao.. Alam nyo un?(_ _")

Si Dave ngiting ngiti, ngiting aso. Kainis lang talaga! Si Emman naman pokerface.. Hanggang umalis sya, ganon pa rin sya..

Pagkaalis ni Emman, hinarap ko si Dave..

"Bak---"

"Gusto ka nya." sabi nya sabay sandal sa pader. Ang cool nya sanang tignan kaso naiinis ako sakanya ngayon ee.

"Huh?"

"May gusto sayo si Emman."

Speechless ako. May gusto sakin si Emman?? Paano nangyari un? Kelan pa??

"Paanong?" un lang nasabi ko. Di talaga ako makapaniwala..

"Paano? It's pretty obvious Julie. Hindi mo nahalata kahit minsan?"

Umiling ako as an answer.. Di ko talaga alam. Si Emman??

"Poor Emman.."

Kaya ba mabait sakin si Emman? Kaya ba madalas ko syang nahuhuling nakatingin sakin pag may celebration kame kasama ung family nila? Kaya na parang nainis sya nung nahuli nya akong nakatingin kay Dave?

"Teka Dave, anong kinalaman nun sa pagsabi mo na TAYO? Saka alam mo na pala na may gusto sakin si Emman e, bakit mo pa sinabi un??"

"Bakit Julie? Pag ba inamin sa'yo ni Emman na gusto ka nya then niligawan ka nya, sasagutin mo ba sya?"

O_O

Napatulala ako sa tanong nya. Ano nga bang gagawin ko kung sakaling nagtapat sakin si Emman? May chance ba sya? Di ko alam. Never ko naman kasi naiisip or naimagine ung scenario na un e.

"See? Hindi mo alam.. I just made it less painful for him Julie.."

Less painful? Hindi ko sya maintindihan..

"And besides, i'm doing you a favor here.."

"Huh??"

"Magpapanggap ako na boyfriend mo. Para tigilan ka na nung Ex mo."

Pagkasabi nya nun, umalis na sya. Samantalang ako, speechless at tulala. Hanggang sa makauwi kami, tahimik pa rin ako. Wala na rin kaming tutorial session kasi masyado na daw gabi.

Bukas na lang daw.

*Sigh*

Ang sarap humiga sa kama. Ramdam ko ung pagod.. Ang dami kasing nangyari ngayong araw na to. Ang dami ring gumugulo sa isip ko.

Ung pangungulit ni Carlo.. Ung pagkagusto ni Emman sakin.. Tapos ung pagpayag ni Dave na magpanggap ni Dave na boyfriend ko..

*sigh*

Kakayanin ko kaya lahat to?

TUTOOT

TUTOOT

From: Lance :)

Msg: Can we go out tomorrow night?

O_O

Kill me now please!!

================

as promised, in-upload ko agad..

Wat can ya sey??

Comment??

Vote??

Thank you sooo sooo much!

Lablab!

my night jobTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon