mnj ch22

63.8K 345 32
                                    

dave's

"Bakit tayo nandito?"

"Kakain."

"Ano ba Dave?! Syempre alam kong kakain tayo kaya nandito tayo sa restaurant. My question is---"

"Ilibre mo ako"

Di ko alam kung matatawa ba ako o matatawa ba ako sakanya.. Hmmm...

Kanina kasi halos malukot na ung mukha nya sa sobrang simangot. Tapos ngayon, namimilog naman ung mata nya saka medyo nakanganga sya.

"Tsss.. Pasalamat nga may allowance pa ako. Nakuuuuu..."

Ayan na naman. Naiinis na naman sya. Bakit ba sya naiinis sakin? E ako ngang tumulong sakanya para makaiwas sya sa g*gong nyang ex tapos maiinis pa sya sakin.

"THANK YOU?" I said sarcastically.

"Ay ewan!! Umorder ka na nga! Ung oorderin mo, un na lang din ung akin. Mag CR muna ako." Padabog syang naglakad papunta sa CR.

Di ko talaga maintindihan kung bakit naiinis na naman sya. Pero okay na yang naiinis sya kesa naman umiyak na naman sya.

Kanina kasi nung napadaan ako sa school, nakita ko na naman ung Carlo na un na nakaabang sa school gate. Oo. Hindi nga ako pumasok. Hinatid ko kasi si Kat sa airport.

Sinabihan ko si Carlo na wag na nyang guguluhin si Julie pero talagang makulit sya. Umalis lang sya sa school gate pero pumunta naman sya sa gilid ng school.

Nung nakita ako ni Julie, kinakalma ko ung sarili ko nun. Nagsisimula na kasing lumabas ung iba naming school mates at ayoko namang makita na naman nila akong nakikipag away. Siguradong kawawa din ung Carlo na un sa mga kasama ko sa gang kung nagkataon. At isa pa, siguradong iiyak na naman ung babaeng un kapag nakita nyang duguan ung ex nya.

"Dave?? Dave Aldrin?"

"Huh?" Sino tong babaeng to? Bakit nya ako kilala?

"Ikaw si Dave di ba? Ung boyfriend ni Kat?" Kilala nya si Kat?

"Bakit?"

"Ooops. Sorry. Ako nga pala si Jackie." The girl offered her hand for a handshake. Pero tinignan ko lang ung kamay nya. Wala naman akong balak makipagkilala sakanya ee.

"Hindi ko kasama si Kat." Un lang sinabi ko at tinignan ko na ung menu. I have no interest on befriending Kat's friends. Kung pwede lang sabihin na umalis na sya kasi naiirita na ako sakanya.

Akala ko aalis na sya pero nagulat ako nung makitang umupo sya sa upuan ni Julie.

"Nasa New York nga pala si Kat no. Sorry I forgot. So, mind if I join you?"

"Yes I do mind."

Sino ba talaga sya? Wala namang nakukwento sakin si Kat na kaibigan nya named Jackie. Though hindi naman talaga sya madalas magkwento regarding her friends. Pero I know for a fact na ang pangalan ng bestfriend nya ay Liezel. So, maybe this girl is just a nobody.

"But why? Wala ka naman atang kasama e. Saka gusto ko sanang makipagkaibigan sa'yo." She said while holding my hand na nakahawak sa menu. Is this girl flirting with me??

"Tsss."

Binawi ko agad ung kamay ko na hawak nya. Tumayo ako then lumabas ng restaurant. Pasalamat sya at nakapagpigil pa ako kundi baka nasuntok ko sya. Naiinis ako sa mga babaeng katulad nya. NAKAKAIRITA.

Pumunta ako sa gilid ng restaurant. Hihintayin ko na lang lumabas si Julie.

Maya maya, lumabas na ung babae. Pero si Julie, hindi pa rin lumalabas. Kaya pumasok na lang ulit ako sa loob ng restaurant.

+++++++++++++++++++++

julianne's

Nasaan na kaya un?? Paglabas ko ng CR wala na sya. Tapos hindi pa ata sya nakaka order.. Baka naman nakauwi na un?? E bakit nya ako iniwan?? NAKAKAINIS!!!

"Tara na."

O_O

Nandito pa pala to ee. Saan kaya sya galing?

"BAKIT??"

"Wala na ako sa mood."

"BAKIT??"

"Hintayin kita sa labas.."

Nakakatakot naman ung aura nya. Galit ata. Bakit ba kasi??

Sumunod ako sakanya sa labas. Mahirap na baka ako pa mapagbuntungan nya ng galit nya.

Paglabas ko, nagstart kagad syang maglakad. Tapos ang bilis nyang maglakad kaya naiwan nya ako.

"HOY Dave!! Hintayin mo naman ako!!"

Lumingon sya sandali pero naglakad ulit.

Nakakainis na talaga! Kung galit sya, pwes galit din ako!!!

Akala nya a!! Naiinis pa rin ako sakanya dahil dun sa kiss..O_O

Andami kayang nakakita samin. Kahit ba sa pisngi lang un.

My first ever public kiss came from a gang leader who was pretending to be my boyfriend.. Grabe lang!

O_______O

Kelangan ko ng...

Ng...

Ng...

"TTTTAAAAAAAAHHHHHHHHHHHOOOOOOOOOO!!!!"

YUMYUM!!

=====================

SORRREEEEE!!

O_O

my night jobTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon