Chapter 2

8.9K 305 17
                                    

Unedited.....

"Bakit Miro?"

"Ha wala,ang ganda mo ngaun? Jacob alam ko diskarte mo."

"Don't worry bayaw,she's safe with me ang KAGAYA nya parang Kristal na dapat ilagay sa isang pedestal."

"Loko ka! Bolero ka talaga Morales."

"Sige bayaw!" Paalam ni Jacob at hinila ako patungo sa buffet table.

Miro's thought.....

Tangna bakit ba naiisip ko si Alleah eh eto nga at kaharap ko si Cassandra ah marahil concern talaga ako sa kanya kasi tanyag na womanizer si Jacob.

"Miro?" Malambing na tawag ni Cassandra.

"Cas,do you need anything?" Nakangiting sagot ni Miro.

Lumapit si Cassandra sa kasintahan at humalik sa pisngi nito.

"Miro, gaano mo ako kamahal?"

Napatawa si Miro."silly why do you have to asked that, tell me may kulang pa ba to show you how much I love you?"

"No! Masaya lang ako. I'm so lucky to have you."

"Same here." Sagot ni Miro at hinalikan ang kasintahan.

Lahat ng yun ay nasaksihan ni Alleah, pikit mata syang tumingin sa kalangitan para pigilan ang luhang nais kumawala sa kanyang mga ito. Hanggang kailan ba sya mag-iisang umiibig sa Kababata.

"Ocean deep?" Sabi ni Jacob.

"Ha?"

"Lalim kasi ng iniisip mo."

"Di ah!"

"Tssss kanina pa kaya ako dito, akala ko tuloy may UFO kasi kanina ka pa nakatingala sa kalangitan."

"Haha. Ikaw talaga ang kulit."

"Hehe ikaw naman ang ganda."

Napatingin si Alleah sa binatang kaharap. Kung pagmamasdang mabuti si Jacob kmukha niya si John Pratts kaya lang kaibahan nila matangkad ito. Gwapo in total pero mas gwapo si Miro. Womanizer daw ito,eh bagay naman pogi nga kasi.

"Hoy! Baka matunaw naman ako sa titig mo!" Sabi nito na ikinabigla ko.

"Kainis ka!" Namumula Kong sabi kasabay ng paghampas sa braso nito na ikinahagalpak nito ng tawa,Napatingin tuloy ang ibang bisita dito.

"Lah kahiya ka na Jacob!" Saway ko dito."isipin nila baliw ka na.

"Di bale sayo naman ako nababaliw okey lang."

"Tsss puro ka biro."

"No I'm not!"

"Jacob!" Sabi ko.

"Matagal ko na sanang sinabi kaya lang akala ko si Miro ang gusto mo,pero ng malaman kong sila ni utol,o said hindi ko na palalampasin ito."

Sa totoo lang naiyak ako sa sinabi ni Jacob, kaya lang ang tanga ko kasi Kay Miro ang nabaliw.

"Hoy Alleah tara sayaw tayo." Sabi ni Jacob at bago pa ako nakapag protesta nasa gitna na kami ng dance floor at sumasayaw ng sweet music na sinasabayan pa nito ng pagkanta.

"Baliw ka talaga." Komento ko na ikinatawa nito lumabas tuloy ang dalawang dimple nito sa pisngi.

Amazed

Every time our eyes meet
This feeling inside me
Is almost more than I can take
Baby when you touch me
I can feel how much you love me
And it just blows me away
I've never been this close to anyone or anything
I can hear your thoughts
I can see your dreams

Pangarap Ka (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon