"Ako na."sabi ni Miro.
Kibit balikat na tumalikod si Alleah at nagtungo sa kusina. Naiiling na lang lagi na sinusundan ng tingin ni Miro si Alleah at isang hingang malalim ang kanyang ginawa bago binuksan ang pinto , isang nakangiting Jacob ang napagbuksan ni Miro.
"Jacob."
"Oh andito ka pala. Musta Pare.?"
"O-okey lang, ikaw long time no see ah."pilit ng ngiti na sabi ni Miro.
"Yah, may inaasikaso kasi ako sa Canda, anyway are they still awake?"
"Oo, siguro pinatulog ko lang kasi si Mariella."
"Babe?"tuwang-tuwa sambit ni Alleah ng pabalik na sana siya sa taas bitbit anh isang basong gatas, agad niyang niyakap ang binata dahil talagang na-miss niya ito ng sobra.
"Babe,I miss you."bulong ni Jacob at tinugon ang yakap ng kasintahan, nakamasid lang si Miro kahit nasasaktan, hindi niya alam kung saan pa ba siya kumuha ng lakas para masdan ang mga ito, ng makita niyang maglalapat na ang labi ng dalawa ay agad siyang tumalikod kahit gustong-gusto niyang hilahin si Jacob palayo kay Alleah.
"Damn!!"mura ni Miro at ilang ulit sinuntok ang hood ng kanyang kotse bago mabilis itong pinasibad palayo diretso sa bar ni Louie ang dating Waiter na ngaun ay may papasikat ng bar.
"Boss Miro, anong atin?"tanong ni Louie.
"Pangpatulog lang Louie."
"Napapadalas ka Boss ah."
"Oo nga eh, boring kasi sa bahay."simpleng sagot ni Miro at tinungga ang unang bote ng beer." Join me here paminsan-minsan lang naman.''
"Sige boss, pero mas maganda kung may music tayo Boss kaya lipat tayo doon sa ay Videoke."ang ayani Louie ay Miro na pinaunlakan ng huli. Nagkakasiyahan na sila Louie at halos may tama na si Miro ng kumanta si Louie ay naging seryoso ang mukha at reaksyon nito.
(Where Are You Now)
=By Nazareth=Every single day
I think of the times
When you were still mine
And I'm blue
Got to get away
Get you out of my mind
I'm caught up in time
And I'm blue
I don't miss all the fun that we had
You were always around meTumatagos sa puso ni Miro ang bawat lyrics ng kanta, gusto sana niyang pahintuin si Louie ngunit hinayaan na lang niya ito kesa magtanong pa ito.
Where are you now
I need you now
If you were around
It would be alrightSa bawat tungga niya ng alak ay naalala niya si Alleah, kung pwede nga lang niyang ibalik ang nakaraan at kay Alleah siya maniniwala ay ginawa na sana niya.
Living on my own
I know I'm to blame
I'm locked in my chains
And you're free
Fallen like a stone
I'm down on the ground
I'm tied up and bound
And you're free
I don't miss all the fun that we had
You were always around meHindi namalayan ni Miro na tumutulo na pala ang luha sa kanyang mga mata, lalo pa at naalala niya ang tagpo kanina lang sa bahay ng mga ito.
Where are you now
I need you now
If you were around it would be alright
BINABASA MO ANG
Pangarap Ka (completed)
Romansa"Hindi pagmamahal ang tawag sa ginawa mo Alleah,selfish ka!" Sigaw ni Miro sa dalaga." "Ginawa ko lang ang alam kong tama Miro,dahil totoong mahal kita." Sagot ni Alleah. Miro & Alleah