Unedited......
5years later......
Vancouver Canada....
Winter....9am"Baby,morning sweety."
"mama, I want to sleep more, please two minutes more."sagot ng limang taon batang babae na kahit nakapikit at may tuyong laway sa pisngi ay napakaganda pa rin.
"alright you win, but if ever na ma-late ka sa school, I will not go uf youre teacher call me."
''Don't worry my Princess, if ever Papa will go to see your teacher."
She rolled her eyes, and glared on him."kunsitidor na ama ka talaga Jacob."
"Babe, hayaan mo na ako, alam mo naman mahal na mahal ko si Mariella Jackielyn, gaya mo."sagot nito kasabay ng pagkindat.
"Yes I know, but she's very spoiled bratt, Jacob 5 years old pa lang yan ha, what id fifteen na?"
"Come here babe, paranoid ka na naman, don't worry be happy okey."sabi ni Jacob at mabilis na halik sa labi ang ibinigay nito sa kanya bago siya nito binuhat at inupo sa kitchen chair."wait me here my Queen, to get our Princess."
"Jacob, let her walk."
"Gusto mo na yatang ma-rape ha, That's my rules as a King, stay put Queen."
Napatawa si Alleah sa mga sinasabi ni Jacob. Five years passed at heto siya ngaun larawan ng isang matatag at palaban na babae. Biniyayaan ng isang napakagandang anak at gwapong kasintahan sa katauhan ni Jacob.
Ng gabing umalis si Miro ay yun din ang huling gabi ni Alleah sa Pilipinas, walang nakakaalam kundi si Jacob at Jessica at siya, kaya panay ang iyak ng nanay niya ng after one month ay tawagan niya ito na ang buobg pag-asa nito ay magkasama lang sila ni Miro. Pinakiusapan niya ang magulang na walang sasabihin kay Miro kung nasaan siya at magpahanggang ngaun ay walang alam si Miro sa buhay niya, 5years na hindi siya nakibalita dito kahit kaunti. Kumbaga sa libro tapos na ang pahina niya, and this is her new chapter, with Jacob and MJ (Mariella Jackielyn).
"Mamaaa!"sigaw ni MJ sa ina na nakatulala sa kanila.
"Why are you screaming MJ?"
"Babe, what is wrong, she's been asking you a couple of minute ago, wala kang sagot?"
"Oh God Im sorry sweety, naalala ko lang ang presentation ko mamaya sa office."
"Alleah Jackielou Miranda? It's unbelievable alibi."
Isang irap ang ibinigay niya sa kasintahan."Jacob Morales, I am telling the truth. May presentation ako mamaya, and it's Mr Oxford ang CEO ng OXFORD HANDICRAFTS INCOORATION."
"Wow! Talaga Babe, iba ka na talaga ngaun, hindi na kita ma-reach."
"And it's all because of you Babe. That's why I owe you a lot."
"Well deserve ko naman lahat ng good compliments mo Babe, kaya bilang reward ni Papa, mag skii kami bukas."masayang sabi ni Jacob at binuhat ang anak at pinupog ito ng halik.
"Really papa?"
"Yes, Princess."
"How about our Queen?"
"Well the Queen has to obey the King."sagot ni Jacob at muling kinindatan ang kasintahan.
"Okey Im in, but in one condition, my love's."
BINABASA MO ANG
Pangarap Ka (completed)
Romansa"Hindi pagmamahal ang tawag sa ginawa mo Alleah,selfish ka!" Sigaw ni Miro sa dalaga." "Ginawa ko lang ang alam kong tama Miro,dahil totoong mahal kita." Sagot ni Alleah. Miro & Alleah