YR! IHS - 43 (GAY!)

5K 28 0
                                    


Chapter 43

Katatapos ko lang mag-ayos. Ready to go na ako sa school! :D


*doorbell rings*

O_______O

"Sky?"

Siya na naman? Kanina lang magkasama din kami ah.

"Sabay na tayo." seryosong sabi niya.


Ah ok. Wait! Wait! Kanina, naglaro kami ng badminton. Tapos ngayon, sabay kaming papasok ng school. At kailangang sunduin pa niya ako sa unit ko?


Tumango lang ako at kinuha ang bag ko sa loob para makaalis na kami.


---


Naglalakad lang kami nang makita ko ang bagong bukas na Lee's Coffee Shop.

Hinila ko na si Sky papasok dun. Narinig ko pa ang pagpalag niya pero hindi ko na pinansin yun. Gutom na kasi ako. Ililibre ko siya this time. ^_____^ Babawi ako sakanya.

"Good morning Sir and Ma'am!" sabi nung babae sa counter.


Ngumiti naman ako sakanya.

"Anong gusto mo?" naka-smile ko pang tanong kay Sky.


Tumingin lang siya sa akin. Hindi na naman sumasagot.


Naiilang na naman ako.


"HUY!" sigaw ko sakanya. "Ako ng bahala."

Nakita ko naman yung babaeng nakangiti na parang kinikilig. Kinikilig siguro kay Sky.

Pero sa aming dalawa siya nakatingin. Ah! Baka kailangan na niya yung order naming dalawa.


Sinabi ko na lang yung order ko dun sa babae.


"Ok Ma'am." sabi nung babae habang nakangiti pa rin.


Hinila ko na si Sky at naghanap ng mauupuan.

--


"Ang takaw takaw mo!" sabi niya sa akin habang kinakain niya yung tuna sandwich niya.

"Wala kaya akong breakfast. Napagod pa ko dun sa laro." sagot ko naman.


Inaasar niya kasi ako. Ang dami ko daw order na pagkain.


"Whatever!" sabi niya at nagroll eyes pa.

"Hissss- Bakla!" bulong ko.

"Dinig ko yun! Lakasan mo na kasi." sabi niya.


Napapansin ko na ang mga pagbabago kay Sky. Madalas na rin siyang magsalita ngayon, di tulad ng dati ng One-word-at-a-time lang.


Napansin ko ring tinitingnan niya parati yung loob ng shop na parang may hinahanap.

Inilapit ko sakanya yung Carbonara niya.


Meron din ako nun. ^______^


"Paunahan tayong makaubos nito." hamon ko sakanya.

"Talo na ako. Ang takaw mo!" sabi niya.

"Ang bagal bagal mo lang talagang kumain. Sige na. Try mo lang." pagpipilit ko.


Papayag na ata siya dahil iniikot na rin niya yung tinidor niya sa may Carbonara niya.


"Game!" sabi niya.

Yes! Pumayag din!


"Ready.. 1.. 2.. ---"


"SKY!" nakangiting sabi nung Lilian habang papalapit sa table namin.


Nabitawan naman ni Sky yung hawak niyang tinidor.


"Hi Eezie!" bati niya sa akin.

"Hello!" sagot ko naman.

"Sky! Buti naman at napadalaw ka dito sa new shop ko. Ang saya ko!" - Lilian

Ah. Kay Lilian pala ito. Businesswoman pala siya. Magandang businesswoman, mukha pang model. Napakayaman na siguro nito.

Naging seryoso na ulit ang mukha ni Sky.

Habang si Lilian, nakatingin pa rin kay Sky at parang nag-aantay ng sagot niya.


"Naistorbo ko ata kayo. Ge. Enjoy your meal." - Lilian tapos umalis na siya.

Hindi na natuloy yung game namin dahil hinila na ako palabas ni Sky dun sa shop.

Problema nito?


---


Messages



From: +63927****013

Pet kumusta? I miss you.

Paulit-ulit kong tinitingnan ang text na yan na nareceive ko ngayong umaga.

Nagreply naman ako ng 'Ayos lang ako Pinocchio. Miss na rin kita'.

Hindi ko alam kung bakit nalulungkot ako at at..

"Andito ka lang pala!" sabi ni Marj habang umupo sa tabi ko.


"Kanina ka pa namin hinahanap." sabi naman ni Alex.


"Dito ka lang pala namin matatagpuan. Alex! Order ka na dun." - Marj

Tumayo naman si Alex at pumunta ng counter.

"Huy! Im talking to you.. Ano ba yang tinitingnan mo jan sa phone mo? Anong nangyari sa monthsary niyo kahapon?" - Marj


"Oo nga. Kwento naman jan!" sabi ni Alex na nakabalik na pala galing counter at may dala ng mga pagkain.

"Nasa L.A. siya."


"Ang gandang surprise yun!" - Alex

"Im sure! Surprised na surprised ka! Wow!" sabi ni Marj


"Pahiram nga niyang phone mo!" sabi ni Alex at kinuha ang phone ko. "Pet kumusta? I miss you. Bakit 0927 pa rin? Eh nasa L.A. na siya ha!" binasa niya yung message.

"Yun din nga ang pagtataka ko. At ang number na ginamit niyang pangtext, familyar eh!" sagot ko naman.


"Tingin nga!" sabi ni Marj at kinuha ang phone ko kay Alex "013??"

--

Yeah Right! I Hate SexTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon