Chapter 44.2
Dumaan muna kami sa isang fastfood chain para magbreakfast.
"Ako na mag-oorder ah!" sabi ko at pumunta na ng counter.
Habang siya hawak niya ang cellphone niya.
Pagbalik ko sa table namin, dala ko na yung number. Ipapahatid lang daw yung order namin. Wala pang tao sa loob ng fastfood, marahil ay dahil maaga pa. Yung ibang clerk ay ngayon pa lang papasok.
"Here's your order Maam." sabi nung clerk na lumapit sa table namin dala ang orders namin.
"Dami naman yan." sabi ni Sky at tumingin na ulit sa screen ng phone niya.
"Syempre!" sabi ko at nagsimula ng kumain.
Napatigil ako sa pagkain nang - -
"Huh?" sabi ni Sky habang nakatingin sa phone niya.
"Bakit?" tanong ko.
"A-Ah W-W-WALA!" Nakatingin siya sa akin na para bang nag-aalala.
Medjo kinakabahan na ako sa kinikilos niya. ANO BANG NAKITA NIYA JAN?
"Ano ba yan?!" sabi ko at inagaw yung phone niya.
HUH?
<////////3
"Bakit? B-Bakit magkasama sila?"
Inagaw naman agad ni Sky yung phone niya sa akin..
Pero kahit na hindi ko na kaharap yung screen ng phone niya ay parang nakatatak na sa utak ko yung nakita ko doon.
"Eezie! Ayos ka lang?" sabi ni Sky.
Hindi ko man lang magawang magsalita. BAKIT GANUN? Bakit may picture silang ganun?
Isang post ni Caye Zamonte. Isang 4-collaged photo. Kung saan sila ni Howard yung nandun. Magkatabi pa silang nakaupo sa isang bench. STOLEN SHOTS. Yung first, second and third pictures, MAY BINUBULONG SI CAYE KAY HOWARD. NAKIKINIG NG MABUTI - NAGTATAKA - NAKASMILE yung makikitang mukha ni Howard sa tatlong pictures na yun. Tapos yung pang-apat na picture, MAGKAHARAP ANG MGA MUKHA NILA. NAGSASALITA ATA SI HOWARD DUN. NAKANGITI SILANG DALAWA.
May caption pang 'Im SUPER DUPER HAPPY WITH HIM NOW' at naka-Check in pa sa Los Angeles.
Nagclick naman ng fingers si Sky sa harap ko kaya bumalik ako sa katinuan ko.
"Baka sinundan ni Caye?" sabi niya at kumagat ng burger niya.
Nag-shrug lang ako. Pinipigilan ko lang yung mga luha ko na tumulo galing sa mga mata ko. NASASAKTAN AKO!
Gusto ko silang sundan sa Los Angeles. Pero hindi pa pwede dahil sa defense ko.
Pero iniisip ko na lang na MAHAL NA MAHAL AKO NI HOWARD AT GANUN DIN AKO SAKANYA.. Iniisip ko na lang na BAKA NAGKATAON LANG NA NAGKITA SILA DOON na HINDI NILA SINASADYA YUN!
Pero sa tuwing naiisip ko na MAGKASAMA SILA. MAGKASAMA SILANG DALAWA SA LOS ANGELES, TAPOS AKO NANDITO. HINDI NYA KASAMA. naiinis ako! Nasasaktan ako! HINDI KO MAIWASANG MAGSELOS! Takte!
Phew! Mahal na mahal ako ni Howard! Nagkataon lang yun. Smile na Eezie! ^___^
Pinipilit kong kumain. Pero wala na akong nalalasahan sa kinakain ko. Nawalan na ako ng gana.
Kakabalik lang ni Sky sa table namin na may dalang supot na naglalaman ng mga pagkain.
Nag-take out siguro.
Ngumiti siya sa akin kaya ngumiti din ako sakanya.
"Tara na! Defense pa natin mamaya." sabi niya at iniabot yung supot na hawak niya. Para sa akin pala ito.
BINABASA MO ANG
Yeah Right! I Hate Sex
RomanceEllize was already given with a perfect life and a perfect relationship with her long-time boyfriend, Howard. Everyone would wish for having all of those things. But SEX is the one thing that she really hate. Pero paano kung malaman nila na may mata...