Chapter13- Her Real Nightmare.

8.5K 96 1
                                    

Raven->>

----

"Huy! Kanina ka pa tulala diyan! Alam kong masarap akong humalik, pero medyo OA naman na yang reaksyon mo!" pang-aasar niya.

Nasa yakimix kami, siya ang kumuha ng lahat ng pagkain dito sa table.

Nabother talaga ako sa sinabi niya. Am I---- no no no! Huminga ako ng malalim at nginitian siya ng sarkastiko.

"Kapal ng mukha mo." sabi ko sa kanya at tumawa naman siya. Nagsimula na lang akong magluto.

Buffet style kasi dito sa kinakainan namin. Per table ay kalan sa gitna. Yun yung lutuan nung mga uncooked pa na food. Siguradong mabubusog ako dito;DDDD

"Hera."

"Hm?"

"May I know you more?"

"No." -.-

"Why? We're in a relationship. May parents knew you. We're sexing for so many times. You knew a bit of my life. And until now, I don't even know a thing about you. Even your surname."

"And so?" I answered sarcastically. What's with knowing me? -.-

"And so?! And so?! And you are my girlfriend!" sagot niya naman, sumingit ako.

"FAKE.GIRLFRIEND." I said.

Bakit niya ko kailangang kilalanin?-.- Di ko naman siya ka-ano-ano-.-

"HERA!" he growled.

"Enough, Raven."

"Okay, okay." tumango tango pa siya. "But, may I know your real name?"

"I am...

I'm Hera Lei Sanchez. Happy?"

He smiled and continued eating.

Nakatapos kaming kumain, nandito ulit kami sa garden. Sa may gitna. Masarap ang hangin dito kaya dito kami sunod na pumunta.

Silence... Wala saming nagsasalita.

Nakita ko siyang nakatingin sa may fountain. Yung lugar na sinasabi niyang nagpropose siya.

Curiosity got inside me.

And these words suddenly came out of my mouth.

"Mahal mo pa no?" then I looked at him.

"Definitely." He answered without looking at me.

"Eh bakit di mo balikan? Nakita mo na ulit siya diba?"

"Yes. But no. Mahal ko pa siya. Pero nung makita ko siya, hindi pagmamahal yung naramdaman ko. Napuno ako ng sakit. Lahat, naalala ko."

"Eh paano mo nasabing mahal mo pa, kung sakit lang ang naramdaman mo?"

"Cause I can still feel the pain. The pain she left with me." he sighed.

"I love her, yes. But me? Making up with her? I think no. Maybe, not this time. Siguro kapag nagkaroon na siya ng lakas ng loob na lapitan ako ulit." dagdag niya.

"Oh then. I guess you are just waiting for her reason and her sorry?" I asked.

"Maybe. I really wanted to hug her the moment I saw her.. But then, hindi pwede, lalo na't kasama niya si Wayne. I would just look pathetic infront of that bastard." he clenched his fist.

"He's not a bastard!" I defended.

"Hera." He looked at me, straight in my eyes.

"I am serious. I like you. Believe it or not. I like you." he said seriously na nakapagpakaba sakin.

The Wild GoddessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon