CHAPTER EIGHT-- MIXED EMOTIOMS
Point of View
-Seth Dee-
Fvck!!! Ano bang pinagsasabi ng pangit na yun?! Niloko ako ni Kaye?!
Hindi. Hindi magagawa ni Kaye sa akin yun. Mahal ako ni Kaye.. We loved each other.
Napa-upo na ako sa sofa. Nasapo ko ang kamay ko sa ulo ko
Baka naman sinasabi niya lang yun para masira si Kaye sa akin??
Eh bakit niya naman gagawin yun??
Siguro para makuha niya ako. Oo tama. Yun nga..
Siguro???
Aish! Masisiraan na ako ng bait dito!
Kailangan kong magpalipas oras.. Kailangan ko ng makaka-usap..
-----
"Hey man" tapik ni Xander sa akin
Umupo sila. Kaharap ko silang lahat.
Nandito kami ngayon sa favorite bar namin. Gusto ko lang may maka-usap
"Woah easy lang tol! Ang dami mo ng na inom ah. Kakarating lang namin" -- Rusty
"Oo nga.. Di ka pa makapagdrive ng maayos. Mag aalala na naman si Thaeia niyan" --Grey
Tiningnan ko ng masama si Grey. Yung nakaka-mamatay
"Ano? Nag-away naman kayo nu?? Wala na bang bago?" -Grey
"May sina- *hik* bi si pangit sa *hik* akin!"
"Oh anong sabi ni Thae sa'yo?" --Xander
"Nilo *hik* ko ako n-ni *hik* Kaye"
"Ipagpatuloy mo lang tol. Makikinig kami" --Rusty
"Sa tingin n-iyo *hik* ano a-ng rason *hik* ni pa-- *hik* ngit na lokohi-n *hik ako?"
------
Point of View
-Rusty Jung-
Nagkatinginan kaming tatlo..
May ibinulong si Grey sa akin
"Sa tingin ko nagsasabi ng totoo si Thaeia"
"Oo nga Knowing Kaye.. She's a bitch" -- Xander
Pero hindi namin pinarinig iyon kay Seth. Baka mapatay niya kami ng alanganin kapag narinig niya ang pinag-uusapan namin..
"Alam kong mabuting tao si Thaeia, Seth.. Maaring totoo ang sinasabi niya. Pero may chance din na hindi." sabi ko sa kanya.
Pero for me.. Naniniwala ako kay Thaeia.. Kahit wala siyang patunay na niloko ni Kaye si Seth... Halata naman sa ugali ng babaeng yun eh. Ewan ko ba kung bakit na-iinlove si Seth sa ganyang klase babae..
"I *hik* love Kaye *hik* very much.. H-hindi *hik* niya maga-- *hik* gawa sa akin y-yun.. Hindi siya *hik* gagawa na maka- *hik* kasakit sa akin.. I *hik* trust her.. Pa *hik* nira talaga ng relas *hik* yon ang nerd *hik* na yun.. Ang pangit-pangit *hik* na yun"
Susuntukin sana ni Grey si Seth pero pinigilan namin. Kahit ako nga nagagalit ako sa kanya kapag hindi niya sinasabihan si Thaeia na mga magagandang bagay. Kaibigan namin si Thaeia. Kaibigan din namin si Seth pero babae si Thaeia. At sa mga panahon na nakasama namin si Thaeia alam namin na siya ang babae na babagay kay Seth. Mabait na tao si Thaeia. Halos lahat ng nga magagandang katangian na mai de-describe na kay Thaeia na.
BINABASA MO ANG
Married To My Bestfriend
FanfictionSa panahon ngayon, hindi na uso 'yung palagi mo nalang sinusuko ang mga gusto mo para sa ibang tao. Hindi na uso 'yung palagi ka nalang nagpapakababa para sa iba. Hindi sa lahat ng oras dapat kang magpaka selfless pero kapag nagmahal ka na hindi mo...