Chapter Forty-Six-- Christmas
Point of View
-Thaeie Ys Lee-Sa wakas!! Tapos na rin ang mid-terms!! Yey!
So ngayon nag-eempake na ako nang gamit dahil na napagalaman ko na may kabit pala itong asawa ko aaaat siyempre joke lang!
Magba-bakasyon lang kami.. Actually next next day pa ang alis namin papuntang Batangas pero excited lang talaga ako dahil sobrang tagal na na di ako nakapag-beach *0*
Sa sobrang bilis nang panahon, December 23 na. And bukas magce-celebrate kami ni Seth ng Christmas. Hindi niya sinabi pero nakapaghanda na ako. Siyempre I'll prepare noche buena tapos bibigyan ko siya ng gift. Speaking of gift, pagkatapos kong mag-impake maghahanap ako ng gift para kay Seth ^___^
Nagunat-unat ako dahil natapos na ako ngayon, mgabibhis nalang ako at gora na!
---
Nandito na ako ngayon sa mall at sumasakit ang ulo ko sa kakaisip kung ano ang ireregalo ko kay Seth. Ano ba ang gusto niya. Perfume? Sapatos? Relo? Aish! Ang hirap talaga bigyan ng regalo ang mga lalaki.
“Hoy!”
“Ay kabayong buntis!”
*paaaak*
Inis kong tiningnan ang taong nanggugulat sa akin at binigyan ako nang napakalakas na batok.
“Aray naman Shone!”
“Buntis ka?”
“Huwat?! Hindi ah! Ano ba yang pinag-iisip mo! Baka, ikaw may nabuntis ka?” balik ko ng tanong sa kanya. Napaka-OA talaga ng pinsan kong 'to.
“Haa? Mas lalo namang wala. Loyal ata to” sinamaan niya muna ako ng tingin atska dinuro pa ang sarili niya.
“K” sagot ko. Parag kabute 'to, pasulpo-sulpot sa kung saan-saan.
Naglakad-lakad ako parang maghanap ng mga boutique. Halos lahat na napuntahan ko, wala akong may napili.
Ano naaaaaaaa?? Di ko alam kung ano ang ireregalo ko.
“Ito naman ang sungit! Anong ginagawa mo dito?”
Bakit ba hindi ako tinatantan ng pinsan kong to.
“Naghahanap ng regalo.” bored kong sagot. Kanina pa 'to eh, kanina nakasalubong ko siya ngyon nagkita na naman kami.
Hello Thaeia, okay ka lang? Mall ito, mall malamang paikot-ikot lang din ang mga tao dito.
“Wow! Para sakin 'yan no?”
“Huh! Asa ka dude” may nabili na kaya ako para sa inyong lahat.
“Eh para kanino?”
“Para kay Seth. Tara na nga lang!” Hinila ko si Shone papasok sa coffe shop.
Guato kong uminom ng kape eh hahahahaha hindi ako umiinom ng kape. Chocolate shake lang ang iinumin ko.
“Tara Shone, chill muna tayo”
“Walang respeto! Bad!”
Ewan ko kung matutuwa ako o magtatamoo sa kanya sa sina i niya sa akin. Pfft parang ang bakla naman pakinggan nun.
“Mianhamnida oppa... ok na po? Ok na po?” tanong ko sa kanya sabay pinanlakihan ko siya ng mga mata.
“Tss” arte talaga.
Nag-order kami at hinintay na dumating ang order namin.
Nagpakahalumbaba ako sa mesa at tiningnan si insan. Pagod na ko, ansakit na ng mga paa ko. Habang ako na nanakit ang mga paa ko dito, siya naan nakakalibre ng wifi dito. Aha! Ipapamasahe ko nalang 'tong paa ko sa kanya.
BINABASA MO ANG
Married To My Bestfriend
Fiksi PenggemarSa panahon ngayon, hindi na uso 'yung palagi mo nalang sinusuko ang mga gusto mo para sa ibang tao. Hindi na uso 'yung palagi ka nalang nagpapakababa para sa iba. Hindi sa lahat ng oras dapat kang magpaka selfless pero kapag nagmahal ka na hindi mo...