CHAPTER SIXTEEN-- Sana
Point of View
-Thaeia Ys Lee-
"Bilisan mo. 6:15 na. I'll wait here until 6:35" Jusko kakarating ko lang ng condo eto na agad bumungad sa akin. Mabuti nalang naiwan yung mga pinamili namin kanina kay Keith. Sabi niya siya na daw bahala. Lagi naman.. Yung siya bahala line niya
"Sa restaurant niyo. Sa Seaside Resto"
"O-okay"
Naligo ako ng mabilsan at nagbihis. Walang pang 5 minutes tapos na akong maligo. Di ko alam kung ligo ba ang tawag dun
Black Blazer na long sleeves. White spaghetti na 3 sisters sa top.. And Black jeans at flat shoes. Nakalugay lang ang buhok ko.
Ok na siguro to?? Hindi naman siguro baduy tingnan.. Eh once in a blue moon lang ako nagsusuot ng ganito. Ayaw ko namang magdress. Yae na! Nakakahiya naman kasi kina mommy Suzette at daddy Ralph.
Kumuha lang ako na maliit na body bag. Panyo, pera, cellphone lang.
As alaways suot ko ang silver necklace ko na bigay ni Mommy, Daddy at Kuya Ty sa akin. Maliit na silver diamond clock. Hugis flower siya. At ang white eyeglass ko.
Nagmamadali akong pinuntahan si Seth sa baba.
Nakatingin lang siya sa akin..
"Seth?? Seth??" Naka-tingin pa din siya. Anyare? Akala ko ba nagmamadali to?
"Uy Seth???"
"L-lets go" sabi niya sa akin at nauna na namang maglakad. May saltik bato sa utak?
Pumunta na kami sa restaurant namin.
Hindi ako mapakali! Siguradong babatuhin kami ni Seth ng mga tanong! Hoooooo..
"Act naturally. Kailangan ok tayo sa mata ng mga magulang ko”Tumango lang ako.
"Sumakay ka na lang sa trip nila mamaya" Tumingin ako sa labas.. Nakikita ko na yung dagat..
"Pwede ka nang bumaba"
*wuuusssh*
Lamig.. Sarap ng hangin.
May lasa?? Ay =____= Nahahawaan na din ako ni Keith.
Dito pala kami sa labas kakain.. Nagpareserve na daw si Mommy Suzette at Daddy Ralph..
Siguro mag-iihaw kami. Merong mga grill eh.
Sa restaurant kasi namin. Pwede mong ma ipa-personalize lahat. Kaya no wonder lumago at sumikat pa abot hanggang ibang bansa. Siyempre pinaghirapan ng mga magulang ko at ni Kuya Ty.
Umupo kami dun at naghintay kina mommy at daddy.
"Thaeia!" Lumingon ako kung sino ang tumawag sa akin..
"Mom! Dad!" Pumunta ako sa kanila at sinalubong ng yakap.
"Hello mom na-miss ko po kayo"
"Na miss din kita Thaeia baby"
"Aw si Thae hindi na miss ang daddy Ralph"
"Hehehe" Niyakap ko din si daddy Ralph
"Siyempre po na-miss ko din kayo”
:)
"Iha ang ganda-ganda mo!"
"Mommy naman. Binobola niyo naman ako eh”
"Mom! Dad! ako? Paano ako?"
"Naku si Seth nagseselos Ralph! Hahaha siyempre na miss ko din ang baby boy ko!" Biglang sumimangot si Seth "Mom! Hindi na ako bata!"
BINABASA MO ANG
Married To My Bestfriend
Fiksi PenggemarSa panahon ngayon, hindi na uso 'yung palagi mo nalang sinusuko ang mga gusto mo para sa ibang tao. Hindi na uso 'yung palagi ka nalang nagpapakababa para sa iba. Hindi sa lahat ng oras dapat kang magpaka selfless pero kapag nagmahal ka na hindi mo...