Chapter 48-- Friendzoned

2.9K 70 3
                                    

Chapter forty-eight-- Friendzoned

Point of View

-Thaeia Ys Lee-

Pagkatapos naming mag-lunch dun sa garden nagpasya ako na bumalik sa kwarto. Ang init kasi eh. Mamaya nalang ako lalabas kapag di na masyadong mainit.

Nandito na ako ngayon sa kwarto ko. Tinitingnan ang mga pictures na kuha namin. Kung tinatanong niyo kung nasan si Red, aba eh walang hiya! Di joke lang! Nakikipagharutan na naman yun kay Grey. Ang haharot! Hahaha.

Tinitingnan ko ang mga pictures na nakuha namin mula kaninang umaga. Mula sa loob ng van, pagsakay sa pamboat at hanggang sa tanghalian. Hahaha nakakatuwa ang mga stolen shots nila dito.

Narinig kong bumukas ang pinto. Laya nalipat ang tingin ko doon at inabangan ang kung sno ang papasok.

“Ba't di ka sa labas?”

“Mainit eh. Mamaya nalang” sagot ko kay Keith. Nakatayo siya sa gild ng kama ko.

“Eh ba't nandito ka sa loob? Ba't di ka sa labas? De joke lang Keith hehe” ang rude ko naman uata, joke lang 'yun haha.

“Yayain sana kitang maglibot-libot dito. Op ako dun”

“Maglibot-libot? Maglilibot tayo sa ganitong oras? Mamaya na” sagot ko ha ang nakadapa sa kama.

Patuloy ko lang tinitingnan ang pictures.

“Naiinip ako. Bakasyon nga, dito ka naman sa loob”

“Aish! Sige na nga! Oo na po!” Sinabit ko sa leeg ang camera ko atsaka kumuha ng pera sa wallet.

“Tara na!” yaya ko kay Keith.

Nakita ko naman na ngumiti si Keith. Napangiti din ako. Natutuwa ako sa tuwing nakikita ko na ngumingiti si Keith. Atleast may pinagbago na siya. Di katulad noon, napaka-cold na tao.

---

Point of View

-Keith Chrysler Kim-

“So saan tayo ngayon pupunta?” tanong ni Thaeia.

“Ewan ko. Maglalakad-lakad nalang tayo dito” sagot ko sa kanya.

“O sige”

May nakikita na akong iilang tao. May pinoy at meron ding foreigners. Gusto lang naman kita makasama. Kaya niyaya kita na maglibot-libot.

“Dito tayo” hinawakan ko ang kamay niya at dinala sa may parang tent? Ah basta! Ang importante nahawakan ko rin ang malambot niyang kamay :)

Bumitaw ako pagkarating namin dun.

“Magpa-henna tayo” sabay naming sabi.

“Hahahaha o sige” dagdag niya.

Ito ang gusto ko kay Thaeia eh. Palagi niya ako napapasaya. I'm not saying that she's a clown. Pero kung ganito kagandang clown ang magpapangiti sa akin at magpapasaya hindi pa rin okay, better if walang make-up. I love the simple Thaeia.

Pumili kami ng design na ipapalagay namin. Sa kanya maliliit na butterflies sa right leg niya. From her ankle, tapos pataas na kunwari lumalipad ang mga paro-paro. Bumagay sa kanya ang design pero ang hind ko nagustuhan ay ang lalaki. Tss -___- mukhang minamayak pa si Thaeia.

Inakbayan ko si Thaeia at umubo ng peke. Napatingin sa amin ang lalaki Sinamaan ko siya ng tingin. Tingin na kong pwede ko tong mapatay. Tinablahan naman yata. Pinagpatuloy niya ang ginagawa niya na di na nakatungin sa akin o kahit sa mukha ni Thaeia.

Married To My BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon