Chapter 20-- An angel in disguise

3.9K 87 0
                                    

CHAPTER TWENTY-- An angel in disguise

Point of View

-Seth Dee-

100 friend request?? anak ng- Bat ang gwapo ko?

300 notifications???

and 500 new messages???

WTF??!

Wala akong magagawa gwapo ko eh. =__=

Accept

Accept

Accept

Accept

Accept

Mas pinalakas  ko pa ang music. Haaaay dito lang ako nakakarelax sa condo specifically DITO SA KWARTO KO!

Makikita ko lang pagmumukha ng pangit na yan naiirita na ako =____=

Speaking of. Ba't ang tagal nun? May malapit lang na convenient store dito ah?

Well honestly, sinadya ko talaga na pagtripan siya. Pwede naman na mag paakyat ako ng pagkain dito sa kwarto ko sa mga staffs dito. Amin ng pamilya ko ang condominium na to.

Trip ko lang na siya ang bumili. Gwapo ko eh..

Nagbabasa lang ako ng mga messages..

Boring =_____= Lahat I love you Seth nalang eh. Meron din humihingi ng favor na i-accept ko daw ang mga friend request na mga kakilala nila.

Pumunta naman ako sa mga friend request nang may nakita ako. Hindi ko na maalis ang paningin ko sa isang friend request.

Kaye Philis Villenna

Dahil sa galit niya at sama ng loob niya sa akin ay pinutol niya ang communication namin.. Bakit ngayon? Siya ang nag-add sa akin?

Naibaba ko yung headphones ko at di pa rin nwawala ang tingin sa screen.

*tok tok tok*

Bakit ba ang ingay ng pintuan na'to?!Ay gwapo ko baka si pangit na yan

Tumakbo ako papunta sa pintuan.

*tok tok t--*

Binuksan ko ang pinto.

Bumungad agad sa akin ang isang puting plastic. Sa tapat talaga pa talga ng pagmumukha ko.

"Pasen...sya ka n-na kung ngayon lang ako naka...dating ah? Halos lahat n-ng convenient store close na. Napadpad ako sa seven-eleven. At y-yung... freshmilk. Sorry kung ma..."

Napapikit siya.

Bakit ang parang naghihina to? Napagod talaga siya? Hindi naman.hinihingal? at bakit ang pula-pula ng mukha neto?

"Uy bakit ang pula-pula mo?" Dahil sa ka gwapuhan ko? Tae naman. Masyado siyang halata kung kiligin.

"maliit lang yung freshmilk na--"

Bumigay ang katawan niya  at buti na salo ko siya. Muntikan ko na siyang mabitawan hindi dahil sa bigat kundi dahil sa sobrang init niya! Sht. Parang napaso ako!!

Pinasok ko agad siya sa kwarto ko. At inilapag sa kama ko.

Inaapoy siya ng lagnat!

"Sht sht sht" Kasalan mo to Seth! Kasalan ko to! Kaya pala ang tamlay niya kanina nang makita ko siya.

Bumaba ako at nag-init ng tubig. Nang mainit na ay inilagay ko sa basin at inakyat sa taas.

Kumuha ako ng towel, binasa at iniligay sa noo niya. Hininaan ko yung aircon at kumuha ng jacket. Maingat kong sinuot sa kanya ang jacket ko at kinumutan.

Napansin ko na suot-suot niya pa din ang eyeglass niya. Kinuha ko yun at inilagay sa side table.

Nang ibinaling ko ag tingin ko sa kanya parang di ko na makuha ang paningin ko sa mukha niya. Tiningnan kong mabuti ang mukha niya. Walang pimples o kahit anong dumi o gasgas ang mukha. Ang kinis ng mukha niya at ang kutis niya, matangos na ilong, mahahabang pilik-mata, pink na labi at napakaputing mukha at balat.. Pero mapula na din dahil sa lagnat niya.

Ilang minutong nakatitig ako sa mukha niya..

Napaka-perfect

"Ba't ang ganda mo?? " wala ko sa sariling nasabi sa kanya.

Akala ko ang nerd-nerd niya. Akala ko ang pangit niya. Pero mali pala ako. Maraming namamatay sa maling akala..

Ngayon ko lang siya na titigan ng malapitan..

Inilapit ko ang mukha ko sa mukha niya..

Ano ba tong ginagagawa ko at pinagsasabi ko??!!! Bwiset naman! Pero kapag nakita mo, siya hindi mo talaga maipagkakailala na maganda siya. Oo pwedeng pangit pero kapag kinuha ang eyeglass niya..

So pure and innocent...

Isang anghel ang mapayapang natutulog sa kama ko.. An angel in disguise...

Ano na naman ba tong pinagsasabi ko? Darn it!

******

Weeh? Naiwan pa rin ni Seth na nakabukas ang laptop niya at nadun pa rin si Kaye. Nganga! Hahahaha XD

Married To My BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon