Chapter 63-- Guy Bestfriend
Point of View
-Keith Chrysler Kim-
Tamad na tamad kong inayat ang hagdan papunta sa kwarto ko. Eh sa galing akong trabaho. Oo, etong si Keith na walang kwentang estudyante na kilala niyo ay may trabaho na ngayon. Binuksan ko ang pinto at padabog ko itong sinarado at agad-agad na dumapa sa kama.
Kapag pagod ako, hindi naman sa ganito ang ginagawa ko pero naparami ang luto ko mula kagabi pa hanggang ngayon. Wag na kayo magtanong kung ano ang pinagkaiba ng ugali ko noon at ngayon, psh.
*Riiiiiing Riiiing*
“Aish!” kinapa ko ang cellphone ko sa bulsa ko habang nakadapa pa rin.
Grey
Kailangan nito? Baka naman magyaya naman 'tong uminom. Adik lang.
“Oh?”
“Wow tol, gandang pambungad ah” sabi niya. Napalayo ko ang cellphone ko sa tenga ko sa mga ingay na naririnig ko.
“Kahit na syota ko na yang si Pula, Thae. Tsk grabe talaga ang bunganga”
“Hoy anong pinagsasabi mo dyan? Anong si Pula? Ba't ang ingay? Hoy! ”
“Ah ang mga girls kasi. Alam mo nam-- Ay sh*t”
“Oo na. Ako pa rin naman 'to eh. Mahangin nga pero bagay naman, sa gwapo kong 'to no tsk. Alam ko naman na kahit may mga boyfriend na kayo, crush niyo pa rin ako! Boom Panes!”
“Aray!”
May kasama nga sila. Pero di naman boses ni Xander, Rusty o kaya ni Seth. Lalon kumunot ang noo ko sa mga narinig ko sa kabilang linya.
“Tss. Nandyan ka pa ba?” hinintay kong sumagot si Grey pero wala pa rin. Ibaba ko na sana ang tawag nang may narinig ako.
“Aray Kuya!”
Boses...
Boses babae...
Boses ni Thaeia yun ah. Fvck anong nangyari sa kanya?
Napabangon ako bigla mula sa pagkakadapa ko sa kaka at parang nawala ang antok ko
“Grey? Grey?! Sumagot ka!”
“Ay sorry tol. Na-distract lang sensya na. Nga pala, magbabakasyon pala tayo.”
Am****ta -_-
“Si Thaeia kako. Asan? Narinig ko boses niya”
“Yiiieeee ikaw talaga Keith, pag si Thaeia na interesadong-interesado ka. Umaasa ka pa rin ba hanggang ngayon Keith my loves? Nandito naman ako ah”
“Pakyu ka. Kumusta siya? Nasaktan yata siya”
“Oo na saktan pero naka pag move-on naman. Umalis nga eh.”
“T*ng*na mo Grey, sagutin mo ko ng maayos”
Konting-konti nalang talaga ibabato ko na 'tong cellphone ko.
“Sinasagot naman kita ng maayos. Binatukan siya, pero nakapag move-on din, ayun umalis na. Umuwi. Ikaw talaga Keith kung anu-ano na ang iniisip mo. Feeler mo no?”
“Tsk. Geh”
Ibaba ko na sana ukit ang tawag nang sumigaw siya. Pareho talaga sila ng syota niya, ang lakas ng bunganga. Naalibadbaran daw minsanbsa bunganga ni Red tapos siya, wala ring pinagkaiba.
“Magbabakasyon tayo” diretso niyang sinabi sa ain.
“Saan?” Hindi naman ako nabigla. Palagi naman silang nagbabakasyon kaso minsan di ako sumasama. Di ko nga alam kung ano ang ginagawa nila sa mga buhay nila, parang walang trabaho na inaatupag -__-
BINABASA MO ANG
Married To My Bestfriend
FanfictionSa panahon ngayon, hindi na uso 'yung palagi mo nalang sinusuko ang mga gusto mo para sa ibang tao. Hindi na uso 'yung palagi ka nalang nagpapakababa para sa iba. Hindi sa lahat ng oras dapat kang magpaka selfless pero kapag nagmahal ka na hindi mo...