(A/N: Dini-dedicate ko po sa inyo to ^^ dahil ikaw po ang kauna-unahang nagcomment sa story ko :) Ngayon ko lang po nakita ang comment niyo..Salmat po )
CHAPTER TEN-- GANDANG INSAN
Point of View
-Thaeia Ys Lee-
"Eh sino po ba kayo?!"
"Hey! Ano ba! I'm your ate Cheerish! Si gandang insan mo to 'lil sis! Cheerish Dela Fuente ^__^"
O____________O
Huwaaaaaaaaat?????!!!!!
Nanliit ang mga mata ko.. Tiningnan ko siya ng mabuti
"Ok?? What's the meaning of that look??"
Mas lalong lumiit ang mga mata ko
"Weh?"
"I am!"
"Kung ikaw nga si gandang insan, ano ang gadget ko?? simula noong nagkakilala tayo, ano palagi ang hinahawakan ko at dala-dala ko sige nga -___^??"
"Your Digital Camera" confident niyang sagot sa akin..
"Waaaaaaaah!!! ikaw nga si gandang insan!!"
Niyakap ko siya ng pagkahigpit-higpit!!!
"Hahahahaha na-miss kita Thaeia"
"Na miss din kita ate Cheerish"
"Alam mo babe, pagkamalan ka ba naman na ibang babae ko?? Sabi pa ng niya nagche-cheat ako sa'yo eh"
"Tse!! Nagulat lang ako no! Ikaw naman kasi insan bago sana kayo naglambingan dito sana pinakilala mo muna ako! Atsaka ang tagal ko nang hindi nakita si gandang insan nu! Malay ko ba na model na siya!"
"Ah lil sis.. Hehehe pakihinaan ang boses marami na ang nagtitinginan sa atin" bulong sa akin ni ate Cheerish
"Oo nga.."
Nakalimitan ko na center of attraction na kami dito.. Ang gwapo kong pinsan at ang ganda kong insan. Oh jusko! Gusto ko nang umalis dito!
"Hehe insan alis na tayo dito ^_^V "
Umalis na kami sa airport at pumunta sa restaurant namin.
Nagugutom na daw kasi si Ate Cheerish
Nadito lang ako sa likod naglalaro ng ipad ni Ate Cheerish..
May pinaguusapan sila ni insan na di ko maintindihan tungkol sa mga fashion designs, business sa clothing line nila insan, fashion show, models at marami pang ka-churva-churvahan!
Dumplin! Wala akong may naiintindihan! Nakaka-op sila pramis =______=
"Hey lil sis kamusta naman kayo ni Seth?!" ate Cheerish
"oo nga insan sabi ko sa'yo magku-kwento ka diba?" insan
"Well peaceful naman"
"What do you mean by peaceful sis? nagkakamabutihan na kayo?? *0* Ayyiieeeee"
"No no no hindi sa peaceful na iniisip niyo.. It's just that.. uhmmm... Walang pansinan??"
"What?! Eh diba two months na kayo! Naku Thaeia ayusin niyo yan"
"Eh ate Cheerish di naman ganun kadali yun. Kahit anong gawin ko na mapalapit ako sa kanya siya tong iwas at galit sa akin..Parang hindi niya ako hinahayaan na maka-lapit sa kanya. May malaki at malapad na pader na nakaharang sa aming dalawa"
Si insan naman nakikinig lang sa amin..
"Haaaay tsk tsk tsk. I dunno what to say Thae"
"Haaaay ewan ko po ba. One day sabi niya sa akin wag ko daw siyang kausapin kahit kailan kaya hindi ko din siya kinausap at nagiwas nalang ako para sa ikakatahimik niya"
"Baka nga lil sis.. Just give him time and space baka sakaling ma realize niya na kailangan ka niya"
Yeah... Sana nga... Baka magising na siya... kailangan niya din ako... Na namiss niya din ako... at sa huli na mahal niya na ako dahil binigyan ko siya ng time and space na kailangan niya.. Na marealize niya din na ako ang mahal niya..
Could it be possible?? Di naman siguro masamang umasa diba?? Na di masamang umasa sa wala?? diba?? diba??
"Hey lil sis masyado kang na spaced-out jan.. Nandito na tayo"
"Ah"
Napatingin ako sa ipad na hawak ko.. Game over =______=
"Tara na insan" yaya sa akin ni insan
"Oo. eto na eto na"
Pumasok na kami sa restaurant namin.. Thae Lee Kitchen yung pangalan ng restaurant namin ^____^ As alaways maraming customers at ang iba suki na namin..
"Anong order mo insan?"
"Uhmmm... Maki soup and ham 'n cheese croissant at lemon iced tea nalang pala"
Inilagay ko yung earphones ko sa tenga ko
"Ate cheerish,insan excuse me comfort room lang ako"
Umalis ako sa table namin at pumasok sa comfort room..
Pagkatapos kong nagawa ang dapat long gawin lumabas ako ng cubicle at tiningnan ang sarili ko sa mirror. I can see my own reflection...
"Alam niyo miss ang ganda niyo po"
Napa-atras ako sa gulat
"Kanina po nung pumasok kayo dito. Nagandahan po ako sa inyo"
"Hello little girl??? May sira ka ba sa mata? I'm not beautiful! Ikaw pa nga tong maganda eh.. Pa check-up ka nalang po"
Tingin ko ang babaeng ito ay nasa highschool pa lang..
"Hindi po. Promise maganda po talaga kayo. You actually caught my attention"
"Hala! Masama na ang lagay mo! Sige alis na ako"
Iniwan ko yung babae na mag-isa dun. Ang weird =_______=
Pagkabalik ko sa table namin nandun na ang mga order namin
Siyempre di na ako nagalinlangan! Kumain na agad ako ^___^
Bukas, may pasok na naman pala! Tsk tsk tsk ang bilis ng panahon!
*******
(****) means End of the Story
Konting reminder lang po! Baka malito kaya at ako'y inyong sisihin..wala po akong pambili ng panlunas sa sakit ninyo! Hahaha XD
And well as a fan of Goguma couple inaral ko kung pano tugtugin ang Falling Slowly and sa wakas! Marunong na ako! Hehehe yun lang po..
Malapit na pasukan!! Late Merry Christmas and late Happy New Year po (atleast nag-greet)
Salamat po sa pagbabasa (kung may nagbabasa)
-Erbie =P
BINABASA MO ANG
Married To My Bestfriend
FanficSa panahon ngayon, hindi na uso 'yung palagi mo nalang sinusuko ang mga gusto mo para sa ibang tao. Hindi na uso 'yung palagi ka nalang nagpapakababa para sa iba. Hindi sa lahat ng oras dapat kang magpaka selfless pero kapag nagmahal ka na hindi mo...