Chapter 51-- Ferris Wheel

2.9K 67 0
                                    

Chapter Fifty-One--

Kakauwi ko lang galing mall kasama ang mga girl bestfriends ko at ngayon magbibihis na naman ako para sa date namin ni Keith. Oi wag kayo ha! Friendly date yun.

Wala naman si Seth eh. May trabaho. At kahapon lang ang uwi namin galing bakasyon. Ayaw pa nga ng mga kaibigan ko na mag-gala kesyo daw masakit pa katawan nila sa kakaswimming pero pinilit ko talaga sila, treat ko naman eh... And gusto ko silang masama bago pa man ako umalis.

Nang matapos ako sa sa pagaayos ay umalis ako sa condo at pumunta sa bahay nila Keith.

---

“Hello po yaya Elsa. Nasan po si Keith?” bungad ko sakanya nang binuksan niya ang gate.

“Ah siya?”

Ay baka tatay niya? Joke kang hehe. Malaki po ang respeto ko sa mga nakakatanda sa akin especially to my parents and elders. 'Yan angturo sa akin nina Mommy at Daddy.

“Opo” sabot ko.

“Nandun siya sa loob, halika. Pasok ka”

Pumasok ako sa bahay nila kasama si yaya Elsa ni Keith. Nasan kaya si Anna? Lol tawa kayo dali. Mag-isa kong tinungo ang kwarto ni Keith. Alam ko naman kung nasan eh.

Kumatok muna ako. Kumatok, kumatok at kumatok ulit. He's not answering. Ok, no choice Thaeia. Dahan-dahan kong hinawakan ang door knob at nabuksan ko ang pinto. Di naman pala naka-lock.

Inilobot ko ang pajingin ko sa loob at si Keith, natutulog naka-dapa samalaing kama niya. Woah, malinis pa rin kwarto niya, yun nga lang naka-bukas ang laptop, charge ang cellphone and stand-by and iPad. Edi wow! Siya na mayaman, soya na maeaming pambayad sa kueyente.Linapitan ko siya at tumayo ako sa gilid ng kama, katapat niya.

“Keith gising” mahina kong yugyog ng braso niya na nakayap sa unan.

“Keith Chrysler Kim, gising!!!”

“Keith Keith Keith Keith”

Paulit-ulit nalang ba 'to. Tulog mantika rin pala 'to eh.

“An...o...”

“Hoy si Thaeia to. Gising” nagulat naman ako sa biglaang pagbangon niya pero nakapikit pa rin. Aba!

“Keith mag-ayos ka, labas tayo ngayon” sabi ko.

“Sino ka?” ay tofu

“Thaeia nga! Aish! Labas muna ako ah. Hintayin kita sa labas” napakamot ako sa ulo at lumabas ang kwarto niya. Ang hirap kausap, promise.

Lumipas ang 30 minutes....

“Thaeia? Ba't ka nandito?”

Nanlumo akong napayuko at tinago ang mukha ko sa unan. Kanina pa ako nandito sa sala niya, hinihintay siya tapos 'yan ang bubungad sa akin. What the?!

“Ang bagal mo namang mag-ayos Keith. Nakapang-bahay pa. Oi ano na! Diba sabi ko lalabas tayo?” sabi ko habang nakatakip at nakalibing pa rin ang ulo ko sa unan saibabae ng lap ko...

“Ha?”

“Aish! Wag na nga lang!” tumayo ako at inayos ang damit ko. Maglalakad na sana ako papuntang pintuan nila kaso hinawakan niya ako sa makabilang braso.

“Oo na eto na! Five minutes!” tumakbo siya pabalik sa kwarto niya.

Buhay nga naman oh. Ang tagal mong naghintay, mauuwi pa sa wala. Wow ha? -.-

----

Bumili kami ng ride-all-you-can na ticket ni Keith. Siyempre, para makatipid hehehe ^^ Oo, good mood na ako.

Married To My BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon