CHAPTER TWENTY-EIGHT -- Himala
Point of View
-Thaeia Ys Lee-
Maaga akong nagising. Around 6:00 palang na umaga. Nandito ako sa veranda namin. Nakikinig lang ng music at umiinom ng gatas at may carp bread.
“Hummm hummm huum~~” Hinu-hum ko ang kanta ni Jason Mraz. Na I'm Yours.
Tahimik pa ang paligid. At kakalabas palang naman ng araw.
Hahaha labas talaga? May pintuan?! Entrance, exit?
Napatingin ako sa left side ko paranh may anino kasi eh.
Ok. Si Seth.
O_O -_- O_O
Kiniha ko ang earphones ko nakakabit sa tenga ko.
“Goodmorning” HUWAAAAAT?!?!! BINATI AKO NI SETH NG GOODMORNING?!?!
Magdiwang!
“Goodmorning din.”
“Btw, magaling ka pala tumugtog ng violin at harp”
“Ha?! T-teka paano mo nalaman?”
May kinuha siya sa bulsa ng short niya. Cellphone. Anong meron sa cellphone?
“Eto oh” inabot niya sakin ang cellphone niya. Curious naman akong napatingin sa cellphone.
>.<""
“Kami ni Keith to ah!”
Kami to eh. Nagpeperform sa stage.
“Papaano... Saan mo to nakuha?!”
“Kay Grey”
Langya talaga tong si Grey oh! Kung pwede pa ngalang ayaw kong ipakita sa kanila na may kaytiting na talent ako eh!
“Aaaaaaah”
<.<
<.<
Nakakahiya. Iwas-iwas din pag may time.
“u-uhmmm Meron ng breakfast dun Seth. Kumain ka nalang kung gutom ka na”
“Thank you pero hindi pa ako gutom. Di na muna ako papasok sa trabaho ngayon”
Automatic ako napatingin sa kanya. May sakit kaya to?
“Bakit naman? May sakit ka ba?”
“Wala lang. Masyadong busy ako sa trabaho these past few days. I want to give myself a break.”
“Aaaah”
Bongga ng lolo mo ha. Pero ok naman yun, mukhan ngang binubugbog na na ang sarili niya sa opisina eh.
“May gagawin ka ba ngayon Thae?”
“Uhmm. Oo maglilinis lang naman ako ng condo natin. Bakit?”
“Ok. Tulungan nalang kita. Wala naman kasi akong gagawin eh”
O__________O
“weh?”
“oo nga”
“Seryoso ka?” baka naman pinagloloko lang ako nito ah.
“Oo nga sabi eh”
“Naglilinis ka pala? Oo di sige. Bahala ka” Magpapakipot pa ba ako? Ang hirap kayang maglinis na ikaw lang mag-isa. Ok na sana kung kwarto mo lang eh.
By seven o' clock kumain kami ng breakfast at pagkatapos nun naglinis na kami.Napagkasunduan namin na kwarto muna namin ang lilinisin namin. Kaya kanyang-kanya na.
BINABASA MO ANG
Married To My Bestfriend
FanficSa panahon ngayon, hindi na uso 'yung palagi mo nalang sinusuko ang mga gusto mo para sa ibang tao. Hindi na uso 'yung palagi ka nalang nagpapakababa para sa iba. Hindi sa lahat ng oras dapat kang magpaka selfless pero kapag nagmahal ka na hindi mo...