Người Giống Người

3.4K 228 29
                                    


Khuê gấp gáp chạy đến sân bay. Đáng tiếc vạn phần không như mong đợi, chuyến bay từ Việt Nam sang Mỹ đã khởi hành. . . Đã bay rồi. . .

.

.

.

------------------------------------------------------------

2 năm trôi qua.

Thời gian không dài không ngắn, riêng chỉ mỗi Khuê tựa trôi qua hằng hà 2 thế kỉ. Kỉ niệm gỏn gọn nguyên vẹn nơi lồng ngực, dặn lòng chôn sâu tên người thương, đừng mỏi mong trông đợi. . .Song, tự lừa gạt chính mình. Ngày đêm mong nhớ không nguôi, chôn sâu là chôn sâu như thế nào?...Tự cười bản thân, có lẽ Người hiện giờ chắc yên vui an ấm bên đấy. Đã còn nhớ gì về con người phụ bạc nàng chứ? Ha, Do nàng đáng trách, lúc đó không nhất quyết giải thích chính đáng. Lý do gì cổ họng cứ nghẹn, hiện tại chỉ biết ôm nỗi buồn thương nhớ thống khổ biết bao. 

Khuê quay quẩn cầm ly rượu trên tay, ngước ánh nhìn lên vầng trăng sáng tỏa đêm rằm. Hiện đang dự sự kiện có tầm quan trọng đối với công ty mĩ phẩm mà nàng đại diện. Căn phòng đông đúc người khiến nàng ngộp ngạt, vội vàng lẩn trốn ra ngoài, nếu cần đến Thuận Ngân chắc sẽ gọi kiếm . . . .

Nhắn đến Thuận Ngân, buồn bã thở dài, vẫn quan tâm chăm sóc nàng như thuở chưa hề có xích mích,. . .Nhưng vì sao trong tim có một vết hằn lớn, vết hằn luôn nhắc nhở cô giữ khoảng cách với đứa em gái này. Cho dù hai năm trước nó hành động ngang trái, cho dù nó làm mình tổn thương thì mọi thứ là do mình ra chứ nào tại nó. Do bản thân phóng túng thân mậtt quá đà khiến người khác động tâm xong cứ đinh ninh mãi là chị em. Bản thân mang lỗi lớn trong chuyện tình cảm đơn phương của Ngân. Nếu ngay từ đầu giữ thái độ chuẩn mực thì đã không xảy ra chuyện đổ vỡ như vậy. . . Lan Khuê ơi là Lan Khuê? Nhu nhược vẫn là mày như nhược? 

Oang

Đổ vỡ.

Hai từ đổ vỡ hiện trong tiềm thức.

Là cái gì đổ vỡ. . .

Khuê ngước cao, khuôn mặt góc cạnh khẽ rơi nước mắt. Tại vì sao rơi ngay lúc này. Tại vì sao nghĩ đến từ đổ vỡ, tâm can bỗng chốc nhuộm màu đau thương. . . Đổ vỡ? Tình cảm yêu đương mãnh liệt dành cho một người nay đã đổ vỡ . . . Người đó! Hiện tại còn nghĩ đến tôi chứ, 2 năm qua tôi luôn nghĩ về chị. Luôn nhớ thương chị chưa giây phút nào vơi. . . Có hay không còn bận lòng vì tôi? Tôi nhớ chị, thật sự nhớ chị lắm. . . Phạm Hương à! 

------------------------------------------

Thẩn thờ ngoài trời hồi lâu, sực nhớ nên quay vào trong để dự hết event cho đúng nghĩa. Cầm ly rượu được nốc cạn, hơi men có phần ngà ngà. Tiểu miêu ngẫm rượu mình chọn hơi mạnh, lắc đầu cho tỉnh táo, buông bỏ bộ mặt sầu não, gắn chiếc mặt nạ cường ngạnh tự tin bước vào. 

Ánh đèn chớp lóa, căn phòng mập mờ dưới tia đèn đủ sắc dịu nhẹ. Khuê khẽ mỉm cười, tới tiết mục khiêu vũ nhỉ? 

Tay cầm tay, chân theo chân, chầm chập dưới ánh đèn ảo diệu. Mắt chặm mắt khẽ trao tình ý, khung cảnh hữu tình khiến tâm tình nàng theo đó rộn vang. . .Cơ mà, tại giờ khắc hữu tình ngự trị, lòng bất hồi đánh ập vô thức về diện mạo của người thân quen. Mọi người trong phòng ai nấy đều mang mặt nạ, thủ thuật của chương trình để kiếm được bạn nhảy nhanh chóng. . . Từng cặp đôi lướt nhanh trên sàn, chớp nhoáng nhưng đủ để Lan Khuê nhanh như chớp bắt được hình ảnh thân thuộc vốn xa mà quen. 

(Hương Khuê) Đi về phía emNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ