Mystery 25: The Three Red Riding Hood

66 7 0
                                    

Mystery 25: The Three Red Riding Hood

Scott POV

Grabe sarap talaga matulog lalo na kapag walang maingay at nakakairitang tao. Nasa taas siya ngayon ng napakataas na puno at tumitingin sa buong paligid. Lagi niya tong ginagawa pagkagising galing sa pagkakatulog. Nakakarelax at nakakatanggal antok. Breath taking ang view. Habang nagmumuni muni may nakapa siya sa kanyang bulsa kaya kinuha niya to at tinignan.

Isa itong necklace na may cresent moon sa gilid at araw ang katabi nito na may iba't ibang kulay na nakapaloob rito. Isang galaxy sa kalawakan kung ito ay pakakatitigan at lalong gumaganda sa bawat minutong nakatingin ka rito.

Nagmumuni muni siya ngayon ng makaamoy ng napakabangong dugo, fresh at napakasarap amuyin. Nakakahalina na para bang hinihila ka papunta sa may nagmamay ari nito. Wala sa sariling bumaba siya sa puno at nagsimulang sundan kung saan nanggagaling ang amoy. Nakapikit pa siya habang naglalakad at ninanamnam ang bawat sandali sa pag amoy. Nang maramdaman niyang malapit na siya sa may ari nito hindi niya napigilang tumakbo para makarating agad kung san nanggaling ang nakakaadik na amoy. Nang makalapit, nakita niyang pahandusay na to sa lapag kaya lumapit siya at inalalayan ito saka inamoy ang leeg into.

"My necklace."

Natigilan siya ng marinig ang boses ng nagsalita. Gulat na napatingin siya rito na ngayon ay nakapikit na. Napansin niyang namumula ang mukha nito at ang balat ay parang nasusunog isama pang napakainit nito. Naguguluhan binuhat niya ito at dinala sa loob ng garden. Inilabas niya ang kwentas saka tinitigan ng maayos ang dalagang kanyang kasama. Maganda siya, may makikinis na mukha at balat na mamula mula at medyo may pagkasingkit, mahahabang pilikmata at asulang mata na nakakahalinang tignan at hindi nakakasawang titigan. Wait nababaliw na ba siya? No, he is not say it right? She's not beautiful and gorgeous and sexy right? Oh man who's I am kidding? myself? Stupid of me, what should I do to her? Should I bite her and taste her blood? No, not a good idea.

Should I give this necklace? That definitely not going to happen, I must know if it is really her the owner of this necklace. Before I more argue to myself the necklace move it itself while I holding it. The necklace move it and going up to the woman who is now sleeping. I don't know what should I do so I did the best way, I put this necklace to her. After that I notice, some of her skin is going back to her originated color and her cheek is redder a while a go, now it is turning back. And the smell, its gone. Totally gone,.

'What the?!' He don't know what he must to express or to react.

Maya maya nagmulat ito ng mga mata at napatingin sa kanya.

"What happen?" Tanong nito sa paos na boses. Nakatitig lang siya sa kanya at sinusukat ang mga panyayari.

"Nawalan ka ng malay, tara hatid na kita sa inyo. At maggagabi na." Hindi na niya hinintay ang sagot nito at binuhat niya ito at naglakad papaalis ng garden. Habang naglalakad sila napansin niya na napakaraming tao na nakapalibot sa garden, or should I said the unknown creatures? Or a Vampire? Nagpatuloy lang siya sa paglalakad hanggang sa makarating silang sasakyan niyang the ford ang tatak. Hindi ito umiimik na nakaupo sa passenger ng ibaba niya ito at suutan ng seatbelt kanina.

Tahimik sila buong byahe hanggang sa makarating sa kanina.

"Dito na lang." Nang bumaba ito bumaba rin siya at binuhat ito ng parang sa mga bagong kasal. Magrereklamo pa sana ito ng titigan ito ng naiirita. Kahit namumula na ito hindi niya ito pinansin at nagsimula ng maglakad.

'Good'

Tumango tango siya ng hindi na ito nagreklamo nang buhatin niya.

"Lead me the way"

MYSTERY ACADEMYWhere stories live. Discover now