EXTRA PART
" kelangan mabigay ko to sa kanya.. this is it or never !" !_!..
may gosh... pero nahihiya ako paano kung ... no..no.. i have to this... nababaliw na ata ako kinakausap ko na yung sarili ko.. >.<
pero tama na kaya yung nakalagay dito?.Then i checked what's written on that piece of paper again..
Dear crush,
Nahihiya akong humarap sayo.. kaya nilagay ko na lang sa sulat na 'to..
I am watching you since then.. I really admire you the way you talk,
you smile. Can i have a words with you.. ?
Meet me at 3:00 pm in the central plaza of our school..
I'll be waiting..
Love,
your number one fan..
Tapos kung basahin yung sinulat na pinagpuyatan ko kagabi.. nakailang scratch ako papael
para lang sa sulat na to..
ang tanong na lang paano ko to maibibigay sa kanya..
I am at the outer space when someone break the icy madness of mine..
" hoy Irene, lutang ka nanaman." si phina yun..
" ahh ehh kasi.." sasabihin ko ba o hindi.. but shes my bestfriend.
"Ano yan ?" sabay hablot ng papel sa akin.
" Teka ibalik mu sa kin.." Wala na nabasa niya na..
"para kanino to? ha?!" Ngayon inaasar niya pa ko..
" Ay alam ko na kung para kanino to, para sa crush mo no.!" malakas niyang sabi..
"Shhhh! wag kang maingay baka may makarinig sayo.." sabay bawi sa love letter ko.
" hindi ko nga ala, kung paano to ibibigay ehh.?"
" mahilig siyang mag stambay sa library bakit di mo sya putahan tas iipit mo yan sa libro niya"
wow! hindi ko naisip yun ahh.. kumikslap ang mga mata kong tumingin sa kanya..
At yun nga ang ginawa ko.. sympre with phina.. para hindi halata..
"Bakit kelangang kasama pa ko?"
" Sympre bff kita ehh, kelangan masaksihan mo ang happiest day of my life."
Sabi ko habang sinilip si ronald na ngayon ay naghahanap ng librong mababasa..
Dahan dahan sinundan ko siya. kami pala ni Phina..
Maya maya pa may nilagay siyang libro sa table, tapos umalis ulit sya para kumuha ng another book.
0.0 this is my verry chance.
Dahan dahan lumapit kami sa libro , at mabilisang inipit yung sulat sa libro..
Pinanuod ko pa siyang lumapit sa librarian para hiramin yung libro..
"DBF. this is it or never! grabe! i can't breath." Para akong hihimatayim sa kaba.
talo ko pa nag stalker sa ginawa ko..
YOU ARE READING
MYSTERY ACADEMY
Mystery / Thriller( First Book of " Mystery Academy " Trilogy ) A fiction story.. about the girl who is special not only in human world but also in the other three more creatures( group) that existing in the shadow of the bright sun.. underneath the calm sky. and w...