Extra part..
School fest.
" dbf bagay to sayo for sure.. mas mahaba kasi ang legs mo sa kin... mas maputi ka ring tas mas cute yung lips mo sa kin... Ang ganda pa ng curl hair mo tas meron ka pang magandang shape ng dibdib. Samantalang ako.. Am I really ugly?
" :(.. > ako
?.? ..> phina..
Minsan talaga naiingit ako kay phina.. Para kasi siyang model ehh.. Maganda talaga siya.. Lahat nakuha niya samantalang ako.. Bakit kasi hindi ko naging kamukha yung nanay ko ehh tas ang liit pa nitong dibdib ko parang pang elementary student lang.. -.-
" crush mo ba ko?" +_+
.
.
.
.
.
. 0.0
Ano bang akala sa kin ni phina?
" Hindi ahh.. si my dear Ron lang ang crush ko.. Naiingit lang talaga ako sayo"..-_-
" Hindi naman worst ang hitsura mo ehh.. medyo ano lang.. Sabihin na lang natin na common. tama! Common. Akin na nga yan susuutin ko na ikaw din magbihis ka na." pagkatapos niyang hablutin yung cute dress sa akin umalis na siya bigla..
.
. Ano ba yung sinabi niya sa kin.. common. .. ehh parang sinabi niya ring na hindi talaga ako attractive..
Phinas pov:
Hall way.
Ano ba yung nangyayari kay Irene..?Parang gusto niya kong lapain kanina..
Naglalakad ako sa hall way ng building naming ngayon. Tinakasan ko si Irene kasi may pakiramdam akong may mga bagay siyang itatanong sa kin na hindi ko masasagot.. Nang may gumambala sa pananahimik ko..
" phina."
>.> lingon sa kanya.
Si Gaila classmate namin ni Irene.. witch ding siyang kagaya ko.. pero kaming dalawa lang ang may alam niyon.. pero isa siyang mahinang klase..
" phina, pwede mo ba kong tulungan?.
" anong tulong?".
" phina hindi ako kasing husay mo.. Hindi ko kasi kayang gumawa ng love potion."
Kung ganun gusto niyang gumawa ako ng love potion.
" love potion? Para kanino naman?"
Hindi ko siya matatanggihan kauri ko siya ehh..
Nakita ko yung pamumula sa mukha niya bago binulong sa kin kung sino yung pagbibigyan niya..
Seryoso ba siya?.
Pero gumawa pa rin ako ng potion.. Sinabi ko sa kanyang kelangan madala niya sa akin yung iinom at isang oras yun bago tumalab.. Kelangan siya ang unang makikita nito pagkalipas ng isang oras..
Coffee house..
Irene's pov:
Nasaan ba nagpunta si dbf ko ang dami ng tao dito kelangan ko yung tulong niya.. >.<
Sana sa theather department na lang ako napunta para makasama ko si crush at si idol. Pero impossible yun kasi nasa ibang level sila.. +.+
Haisxt! #*#...
" ohh dbf bakit nakasimangot ka dyan?" si phina dumating na kaya napangiti na ko ulit.. :))
" kanina pa kita hinahanap san ka ba galing ahh" .
YOU ARE READING
MYSTERY ACADEMY
Mystery / Thriller( First Book of " Mystery Academy " Trilogy ) A fiction story.. about the girl who is special not only in human world but also in the other three more creatures( group) that existing in the shadow of the bright sun.. underneath the calm sky. and w...