Gusto ko sanang manood ng gig ni Kaye sa Dec 10. Sinabi ko nga sa asawa ko eh kaya lang bukod sa malayo na nga kame, sold out pa ang mga tickets. May ishe-share ako sa inyo minsan tungkol kay Kaye at sa aming mag-asawa. Hehehe! Saka na! Back to story muna!
**************
LHUI's POV
Nakaupo lang kami ni Nerdy sa loob ng classroom habang naghihintay ng next prof namin. Nararamdaman kong kanina pa nya akong tinitingnan.
"Alam mo konting konti na lang, iisipin ko talaga may gusto ka sa akin. Bakit ba kanina mo pa kong tinitingnan? Uulitin ko sa yo ha! hindi. ako. napatol. sa kapwa ko. ba.ba.e! Gets mo?" pagtataray ko sa kanya.
"Grabeh sya oh! Hindi ba pwedeng nagagandahan lang talaga ako sa yo? Wag kang masyadong assuming, suplada! And for your information, STRAIGHT PO AKO!" paliwanag nya.
"Nerd naman." ganti ko. Umaatittude na naman eh!
"Pwede ba Lhui! Matatapos na ang sem ni hindi mo man lang ako makuhang tawagin sa pangalan ko. Pati tuloy yung iba ang tawag sa ken, Nerdy na rin. Nakakainis ka!" kunwari pa nagtatampo. Buti nga nagkameron sya ng title eh!
"Sige. Ganto! Tatawagin kita sa pangalan mo, sa isang kundisyon!" paghahamon ko sa kanya.
"Ano yon?" walang gana nyang sabi.
"Make-over kita. Tutal mapera ka naman, gamitin mo para sa sarili mo! Alam mo kase, ang pangalan, binabagay yan sa tao. Eh Nerdy ang bagay sa yo ngayon sa itsura mong yan. Kaya kung gusto mong tawagin kita sa pangalan mo, change look ka!" taas baba ang kilay ko sa kanya samahan pa ng isang malapad na ngiti. Kita ko sa mukha nya na hindi nya gusto ang ideya ko. Hindi ko naman sya pinipilit...... nasa kanya na yon.
Si Nerdy na nga ang naging kasama ko sa buong sem. Para kase syang si Ivy mukha nga lang nerd at weird. Mas gusto ko yung mga ganitong tipo ng tao. Totoo! Walang keme. Though maarte si Ivy, totoo naman syang tao. Gets nyo ga? May tao kase na maarte na, mayabang pa. Pero ang totoo, pangcover lang nila yon sa totoong sila. Basta! ALam nyo na yon! Si Nerdy, nerd lang ang look nya, pero tingnan nyo naman at umaatittude di ba? Lumelevel ang katarayan sa akin. Yon ang totoong tao. May nerd kase na nerd na nga ang itsura, nerd pa ang ugali. Alam nyo yon? Parang di makabasag pinggan, nasa loob ang kulo!
BINABASA MO ANG
Love is........
FanfictionAnother Kaye Cal fan fiction!!!!!! Bakit ba? Eh gusto ko tong ginagawa ko! Kayo na ang humusga kung maganda. Pero sana magustuhan nyo tulad ng Tell me Why!