Kirsten's POV
Nagising ako sa sinag ng araw, pag dilat ko nasa kwarto na ako, ang pagkakatanda ko nasa baba ako ng sala ah, at tumingin ako sa kaliwang side ko wala na si Cody, baka sya ang nag lagay sakin dito. Tatayo na sana ako ng maramdamdaman kong sumakit ang mga katawan ko, pinilit ko paring tumayo para puntahan si Cole sa kwarto niya, kailangan naming makaalis dito habang wala pa si Cody, pinuntahan ko si Cole sa kwarto niya at nakita kong tulog pa sya kaya ginising ko na sya.
"We need to leave son"
Sabi ko kay Cole ng magising.
"Mommy!!"
At niyakap niya ako kaya niyakap ko din sya.
"Mom your face, you look terrible mom, who did that to you?"
Hindi ko sya pinansin sa halip kumuha ako ng bag at nilagay ang ibang damit niya binihisan ko sya.
"Where are we going mom?"
"Philippines."
"Really?"
Tumango ako at ng matapos ko na syang bihisan ako naman at kumuha lang ako ng konting damit at bumaba na kami. Tumingin tingin ako sa paligid baka nandito si Cody, ng wala naman agad na kaming lumabas ni Cole at sumakay sa sasakyan. Pinaandar ko kaagad ang kotse at umalis na, kinuha ko ang phone ko at nakita kong 10% na lang sya, tinawagan ko ang number ni Reece pero out of coverage.
"Damn!"
Kailangan kong mag charge ngayon bago ako malowbat, pinakuha ko kay Cole sa bag ang charger ko at sinaksak yun sa power bank. Hindi ko alam kung saan kami ngayon tutuloy, ang kailangan namin ay makalayo sa lugar na to. Maya maya nag ring ang phone ko at nakita ko ang pangalan ni Reece, thanks god! At sinagot ko ang tawag niya.
"Hello Reece, kailangan kita ngayon ang kaso nasa pilipinas ka"
"Wait, may nangyayari bang hindi maganda? Nandito ako ngayon sa airport ng Dallas."
"Dyan ka lang, pupuntahan ka namin dyan."
"Ano bang nangyayari?"
"Basta dyan ka lang, ipapaliwanag ko sayo ang lahat."
At binaba ko na ang phone, nag u-turn ako papuntang airport, ilang minuto lang ang lumipas ay nasa airport na ako.
"Nasa airport na ako asan ka banda?"
Sabi ko sa kanya, kami na lang hinanap niya dahil ayaw ko ring lumabas ng sasakyan dahil sa itsura ko. Natanaw ko na sya at nakita kong papalapit na sya samin, pinalipat ko si Cole sa likod para si Reece ang sa unahan. Pag bukas niya ng pinto nagulat sya sa itsura ko.
"What. The. Fvck."
At pumasok sya ng sasakyan at hinawakan ang mukha ko.
"Sino ang gumawa niyan sayo?"
Galit niyang sabi, tinignan ko si Cole sa likod at nakikinig sya, pinahiram ko sa kanya ang ipod ko at pinakinig ng music, sinabihan kong wag syang makinig samin at tumango naman sya at pinasak ang earphone sa tenga niya.
"Tell me, sinong gumawa niyan sayo?"
At tinignan niya ang buong katawan ko, nakita kong nag bago ang expression ng mukha niya ng makita niya ang mga pasa sa buong katawan ko.
"Si Cody."
Napatingin sya sakin.
"What do you mean si Cody?"
"Si Cody ang gumawa nito sakin Reece."
At napa iyak na ako.
"That mother fvcker! Bakit ginawa niya ito sayo!"
BINABASA MO ANG
I'm His Maid
RomanceWARNING!! 18 plus only!!! READ AT YOUR OWN RISK! Kirsten Marano, isang maid na nakapag trabaho sa anak ng pinaka mayamang business man sa buong asia. Hindi uso sa kanya ang salitang love dahil ang love ay para sa mga taong tanga lamang. Pero nang ma...