Chapter 22

15.6K 237 3
                                    

        Kirsten's POV

Ninoy Aquino International Airport

"Mom i hate this place so much, its so hot in here."

Sabi ni Cole ng makalabas kami sa airport.

"Cole stop saying that."

Saway ni Cody habang hinihintay namin ang sundo namin.

"But its true dad, i want to go back to texas."

Sabi ni Cole habang naka simagot, akala mo matanda na kung magsalita ang batang to oh oh. Di na lang namin pinansin ni Cody ang pag mamaktol ni Cole baka mamaya mapalo ko ng di oras yang bata na yan eh. Di rin nag tagal dumating na rin ang sundo namin at sumakay na. Na miss ko tong lugar no sobra,  ng madaanan namin ang dating condo ni Reece di ko maiwasang ibalik ang alala namin nung kami pang dalawa, dyan pa rin kaya sya nakatira? Dito kami tumuloy sa dating bahay ni Cody, wala pa ring nag bago sa itsura nito, kung anong itsura ng umalis kami dito ganun na ganun pa din ang itsura niya ng bumalik kami. Tulog na si Cole ng tignan namin, binuhat na sya ni Cody at yung ibang gamit binitbit ko na. Nagulat ako ng bumukas ang pinto at lumabas ang isang may edad ng matanda at sa tabi niya at isang batang babae.

"Kirsten, ito pala si aling Aida care taker ng bahay na to. At manang ito po si Kirsten future wife ko at ito naman ang anak naming si Cole."

Pakilala ni Cody samin kay aling Aida.

"Hello Mam And Sir tuloy po kayo, tamang tama luto na ang niluto kong pagkain."

At pumasok na kami sa loob, ni lapag ni Cody sa sofa at pinahiga doon.

"Hi, anong name mo?"

"Madison po."

"Ilang taon ka na?"

At pinakita niya sakin ang apat na daliri niya.

"Wow naman, si Cole 5 naman, mag play kayo mamaya pag gising niya."

Tumango sya at pumunta na ng kusina.

"Manang apo niyo po?"

"Opo mam, wala kasi ang mama niya kaya iniwan muna sya sakin, pero kukunin din sya mamayang gabi."

"Kirsten na lang po, masyadong pormal naman nun. Atsaka ok lang mag stay dito si Madison para naman may kalaro si Cole."

Tumango naman si Aling Aida at pinag handa na kami ng pagkain.

"Namiss ko tong mga luto na to manang."

At sakto dumating na si Cody, pinasabay na namin sila Aling Aida sa pagkain namin, nakakalahati pa lang ako sa pagkain ng sumigaw si Cole.

"Mommy!! Daddy!!! Where you!!! Mom!!! Dad!!!"

Tumayo ako at nakita kong paiyak na si Cole kaya nilapitan ko sya.

"Im here son, dont cry. Come here."

At kinarga ko na sya at dinala sa kusina, pinaupo ko sya sa lap ko at kumunot ang noo niya ng may nakita syang ibang mga tao.

"Who are they mom?"

"This is Aling Aida and this is Madison her grandchild."

Tinignan lang sila ni Cole, tinagnan mo tong batang to hindi man lang marunong mag 'Hi' snabero masyado.

"Pasensya na hah, bagong gising lang kasi eh."

Sabi ko kay aling Aida.

"Ang pogi naman po ng anak ni Mam Sir, manang mana sa inyo."

Ngumiti lang ako at tinuloy na namin ang pagkain, napa dami ang kain ni Cole dahil nasarapan sya sa luto ni Manang Aida.

"Mom, what is this food?"

I'm His MaidTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon