Masaya pala na may bago kang kaibigan na misteryoso parang nasa pantaserye....
Si textmate kasi pabebe ayaw pang magpakita.....
Pero hayaan muna darating rin yun......
______________________________________________________________________
Its morning again..............Parang ayaw ko nang pumasok hahahaha ilang araw na lang eh tinatamad pa.
Well tumayo ako since 5 A.M palang at nagwalking ako sa may malapit na memorial park sa amin.
Gawain ko na ito since bakasyon kaso napatigil noong nagkaroon ako ng bf, first bf ko yun.....Pero hindi naman nagtagal yun.....
Kung itatanong mo na may sakit ba akong naramdaman dahil sa paghihiwalay namin....konti lang kasi sa pangalawang buwan namin nawala ang apoy sa aming pagitan kaya pinili ko na lang na bitawan siya ayaw ko na kasi magkagaguhan pa kami.
___________________________________________________________________________
Sa aking paglalakad........nangingiti ako para akong tanga ang konti ng taong naglalakad dito at madilim pa naman pero sobrang nakakaloko kasi di ko mapigilang mapangiti noong inaalala ko ang aming convo kagabi....
Ang sarap siguro niyang magmahal ang sweet kasi niya at caring.....
Nakikinig ako ng kanta ngayon at mas lalong napangiti habang inaalala ko siya eh biglang tumunog ang "DESTINY"
What if I never knew
What if I never found you
I'd never have this feeling in my heart
How did this come to be
I don't know how you found me
But from the moment I saw you
Deep inside my heart I knew
Baby you're my destiny
You and I were meant to be
With all my heart and soul
I give my love to have and hold
And as far as I can see
You were always meant to be
My destiny
I wanted someone like you
Someone that I could hold on to
And give my love until the end of time
But forever was just a word
Something I'd only heard about
But now you're always there for me
When you say forever I believe
Baby you're my destiny
You and I were meant to be
With all my heart and soul
I give my love to have and hold
And as far as I can see
You were always meant to be
My destiny
Maybe all we need
Is just a little faith
'Cause baby I believe
That love will find the way
Hey yeah
Baby you're my destiny
You and I were meant to be
With all my heart and soul
I give my love to have and hold
And as I far as I can see
From now until eternity
You were always meant to be
My destiny
You're my destiny
You're my destiny
Siya na ba?Baka charot lang ito................Nag-imagine tuloy ako na siya at ako together in a place na special at may touch ng love...............
Nahuhulog na naman ata ako pero kailangan kong pigilan, di pa kami nagkikita no baka alam mo na.....pero ewan parang nakita na niya ako eh at parang kilala na niya ako.....
_____________________________________________________________________________
Mga anak kunin yung copy ng kanta then pakinggan ang music then mamaya sasabayan natin....Habilin ko sa mga bata kasi pinatawag ako sa office para kunin yung report na aayusin.
Habang naglalakad paoffice tumunog ang cellphone ko malamang si textmate ito wala naman kasi nagtetext sa akin na iba....
"Kumain ka na ba ng breakfast?"
"Hindi pa eh nagmamadali kasi akong pumasok eh" reply ko.
"Naku babe masama yan, huwag ka nang bumili ng lunch mo maya-maya may padala akong food para sa iyo at sa co-teacher mo mwuah!"
"Ano?Ayan ka na naman eh.........Salamat pero pwede huwag na kasi nakakahiya eh"
"Babe huwag ka nang mahiya crush kaya kita.....let say ito yung paraan ko para ligawan kita"
"Ligawan?"
Pero huminto muna ako sa pagsagot sa text at pumasok ako sa office at kinuha ang folder.
Bumalik na ulit ako sa room para magturo ng x-mas song.
Natuwa naman ako sa mga bata kahit sa una sintunado eh willing namang matutunan ang kanta.
Oh holy night version ni Josh Groban ang aking ginamit akala pa nga ng bata ako yung kumakanta hahahaha kaboses ko daw kasi.
Di naman sa pagmamayabang marunong naman ako kahit paano.
Hilig ko din naman kasi kumanta.
Habang nagkakantahan ang mga bata eh may pumasok sa room sina Emma.
"Bro tara labas muna tayo bili tayo ng makakain" yaya sa akin nito.
"Di muna sis di ako gutom eh" tanggi ko sa alok nito.
"Okay sige gorabells na kami"
"Sige ingat"
At bumalik na ako sa pagtuturo...............
Hinayaan ko muna ang bata na kumanta at tiningnan ko ulit ang aking cellphone.
"Oh parating na daw si manong, kain ka mabuti babe"
Sinagot ko ito ng hindi ko namamalayang nakangiti ako kahit nahihiya ako kasi masyadong na siya maeffort ni hindi ko man lang masuklian.
"Ano ba yan?Nakakahiya na......Di ko man lang masuklian ang effort mo honey pie hehehe"
"Masaya akong gawin ito kasi nga interesado ako sayo di ba please wag kang magalit sa ginagawa ko gusto ko lang paramdam sayo ang ang nasa puso ko"
"Eeeeehhhhhh kinikilig ako asar ka!"ang landi ko talaga hahaha.
"May chance ba ako sayo?"
"Huh?.....mmmmm"
"Wala ba?Sad naman"
"Okay ka naman sa akin eh actually nga meron nang space para sayo dito sa puso ko hehehehe" sobrang landi.
"Talaga?Huwag kang mag-alala magkikita na tayo soon"
"Excited na akong dumating sa araw na yun"
Bumalik muna ako sa pagtuturo........time na pala lilipat na ako sa ibang section....
Nagpaalam na ako sa kanila.......Sumagi tuloy sa utak ko yun convo namin habang naglalakad....
Totoo ba yun?Baka bokya ang labas ko nito.
Pero masarap mainlove eh pero masakit ang maiwanan....At mas panget naman kung hindi ko susubukan............So ibig ba nitong sabihin eh magtrytry na ba ako kahit di pa kami nagkikita?What if.................TSE!!!Ewan take risk na lang go para pak ganern kahit masaktan at least dagdag kaalaman na naman yun hehehehe.............BALIW na naman ako.
AAAhhhhhhhhhh ang gulo na talaga bakit ganun ang epekto niya sa akin.........OMG!!!!!
After a few minutes dumating na nga si manong na driver nina textmate ang daming pagkaing dala feeling ko para akong patabain oink-oink.
Nilagay ko lang sa lamesa ko, nakatipid ako today ng 55 pesos sa lunch....
Nagthank you ako kay manong bago ito bumalik sa kotse at umalis na.
Kaya ayun na naman ang tingin ng ilang teachers at parents na nakapaligid sa akin......SMILE lang ako wala me paki!
Hinalungkat ko ang mga pagkain dami grabe bundat na naman ako nito.
Nagtext ako sa kanya para magpasalamat sa kanya.....Pero di na sumagot siguro busy siya.....
BINABASA MO ANG
Nagloan, nagkabanggan at nagmahalan
RandomMay pagkakataon talaga na hindi mo aasahan na may babangga sayo at magkakaroon kayo ng salpukan pero sa dulo yun pala ang daan para ikaw at siya ay magkaroon ng koneksyon sa isa't-isa....at magbubukas ng pinto ng pagkakataon para mahanap ang pag-ibi...