Part 40

110 7 0
                                    

Paano nga nagbabago ang lahat?Bakit nga ba napupunta sa ganitong direksyon ang isang relasyon?

............
Si Christian pala yun nararamdaman namin nasunod sa amin at mukhang galit ito.

"Ma-mali ka ng iniisip at saka paano mo nalaman na andito ako?"Kabado ako kasi malamang sa malaman may eksenang ayaw kong mangyari duwag ako sa mga ganitong senaryo.

"Kaya ka siguro hindi nasagot sa tawag ko dahil nagkakamabutihan na kayo ng isa ito no" hinila niya ang kamay ko palayo kay Paul at saka niya ito hinarap.

"Dude this guy is already mine so back off!" Pasigaw nito sabi na nagpatense lalo sa nararamdaman ko.

Ngumiti lang si Paul at saka tumingin sa akin....."Sir kita na lang tayo next duty bye!" Paalam nito mukha hindi niya inintindi si Christian.

"Doc paano yun pagsundo natin sa kambal?" pilit kong inilabas ang tanong na yun though ramdam ko yung aura ng ni Christian na parang mahirap nang ikontrol.

"Wait dude lalayasan mo ako after mong landiin itong akin nakakabastos ka ah" pagalit na sabi nito kay Paul at mas lumapit ito sa kanya at akmang may gagawin na.

"Woh!dude relax lang obviously may nabuo ka ng kuwento sa sarili mo and i think natatakpan na yang utak mo ng dark energy" kalmado lang ito na sumagot.

"Sir ako na bahala siya na muna ang samahan mo" pahabol pa ulit nito.

"Christian tama na" after marinig yun sinabi ni Doc nilapitan ko si Christian at hinawakan sa kamay at pilit na hinihila palayo para mahinto na ang init sa pagitan nila.

Nahila ko naman ito pero nasaktan lang ako ng puwersan niyang tinanggal ang kamay nito sa pagkakahawak ko at saka naglakad palayo ng hindi man lang nagtanong o anuman sa akin.

Kinakabahan, nanghihina at teka lang bakit nga ba kailangan ganito ang maramdaman ko eh wala naman akong ginagawang masama sa kanya.

Marami nang pwedeng sakyan pero wala ayaw gumalaw ng paa ko nanitili akong nakaupo at sinandal ang ulo sa may poste ayaw ko munang gumalaw.

Pero naisip ko tuloy si Doc at ang pagsundo sa kambal na anak niya.....sasama na lang ako sa kanya tutal ayaw ko man sabihin feeling ko oh ang hirap sabihin ayaw ko talaga pero ano ba Ren ang gulo mo. Oo nga pala wala akong dalang phone............maya-maya ay nagulat ako may humintong kotse sa harap ko at si Paul pala.

"O bakit andito ka pa hindi ka ba, i mean nasaan si Christian?" tanong ni Paul sa akin.

"______________" tikom lang ang bibig ko wala akong masabi sa sandaling iyon.

"Well" bumababa ito sa kotse at nilapitan ako.

"Paul pwede ba samahan na lang kita sa pagsundo"

"Ganun ba ang gusto mo?"

Tumango lang ako sa kanya.

"Lets go" inaya na niya ako sa kotse........pero siguro pansin niya na parang kung saan saan lumilipad ang utak ko ngayon.

"Okay ka lang ba talaga?" tanong ni Paul habang nasa sasakyan kami.

"Okay lang po" and give him a force smile.

Pero nagtaka ako bigla niyang hininto ang kotse............"Sir sorry but i think mas maganda kong mag-usap kayo huwag kang mag-alala alam kong gusto mong makilala ang kambal ko pero you need to go to him."

Hindi na lang ako umimik bagkus ngumiti na lang ako well tama siya kailangan namin mag-usap ni Christian pero aatakihin ko ba siya habang mainit pa ang apoy?

Nagloan, nagkabanggan at nagmahalanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon