Ring...........Ring....................Ring...............
Wala akong makuhanan ng details kung nasaan ang condo ni James, gusto kong makita kasi mismo sa mata ko na si Paul at siya ay maglalandian ay este basta gaya ng nabasa ko sa phone ni Paul magkikita sila.
Ring..............Ring.............Ring............
Busy siguro baka may meeting
and my third attempt
Ring.............Ring..............Ring......................
"Hello Babe" sa wakas sumagot pero ang sweet ah hindi pa rin niya inaalis yung tawag niya sa akin.
"Hello Christian"
"Yes Babe may kailangan ka ba?"
"Uhmm may i-itatanong lang sana ako sayo but i hope you don't mind"
"Yes ano yun babe kahit anong tanong yan sasagutin ko para sayo ganun ka kalakas sa akin"
"Bola much!"
"Hindi nga totoo yun pero sana magkabalikan na tayo" lakas ng mo tsong!bulong ko sa sarili ko.
"Okay.....teka ito ang tanong ko kailangan ko na talagang malaman eh alam mo ba ang condo ni James?"
"Yep alam ko, why?"
"Pwede mo ba akong samahan?"
"Pwedeng-pwede pero bakit mo gustong pumunta doon?"
"Sabihin ko na lang sayo kapag papunta na tayo sa condo, please"
"Okay sige sunduin na kita mamaya"
"Pwede now na?Pero baka kasi busy ka sige magtataxi na lang ako papunta sa office mo"
"Actually nasa meeting ako at may client pa ako after nito pero papacancel na ko na yun at alis na rin ako dito kailangan na ba ngayon na?
"Sana pero nakakahiya sayo eh sige na magtataxi na lang ako papunta diyan para di ka gaanong maabala"
"Hindi paalis na ako hintayin mo na ako" at binaba na ang phone sasagot pa sana ako pero sino kakausapin ko tot....tot.......tot.....tot....tot na lang ang naririnig ko.
Nagpaalam ako kay tatay at saktong dito daw kakain sina kuya at ang pamilya niya mabuti at maliliban ang baby ko at may magbabantay.........
Anong gagawin ko kapag nakita ko silang dalawa at lalo na kapag nakita kong naglalandian sila.............ito ang gagawin ko!
Sasampalin ko muna si Paul at haharap kay James "Ikaw PUTANG-I_A ka!Kung kinakati ka ito muriatic acid paniguradong tanggal ang kati mo punyeta ka!" at sasampalin ko siya ng may isang daan porsyento! At itutumba ko siya hindi ko titigilan papatong ako sa kanya at sasapakin ko siya ng paulit-ulit, huhubaran at hihilahin palabas ng unit niya at hihilahin pababa ng hagdan ng nakaharap ang ari niya sa mga steps. Hanggang makarating kami sa first floor..........itatayo siya at saka sasampalin ng malakas sa magkabilang pisngi............"Ano makati pa ba yan!Oh baka gusto mong kalakadrin kita sa buong Makati at ihagis kita sa Tahungan sa Cavite hayop ka noon si Christian ang nilandi mo na muntik ko pang ikamatay sa sobrang sakit ng naramdaman ko noong makita ko kayo tapos ano!si Paul naman puta ka!" at itutulak ko siya ng malakas para matumba.
"At ikaw Paul akala ko ba mahal mo ako ang LANDI mo rin no!" at hindi sampal isang matinding sapak sa mukha ang ibibigay ko at sisikmuraan ko siya at saka sisipain ang betlog niya........................"THE WEDDING IS OFF! magsama kayong dalawa" at saka ako magwawalk out.
Gumagana na naman ang pagiging baliw ko, parang lately lagi akong sinusumpong........
Joke lang yun bahala na kung anuman ang mangyari............
BINABASA MO ANG
Nagloan, nagkabanggan at nagmahalan
SonstigesMay pagkakataon talaga na hindi mo aasahan na may babangga sayo at magkakaroon kayo ng salpukan pero sa dulo yun pala ang daan para ikaw at siya ay magkaroon ng koneksyon sa isa't-isa....at magbubukas ng pinto ng pagkakataon para mahanap ang pag-ibi...