James POV
I was so excited noong pumayag siyang sumama sa aking para maglunch and he also ask me na samahan siya na umikot sa mall after ng lunch.
This is good malay natin makuha ko ulit ang tiwala niya at mapatawad na rin niya ako ng tuluyan.
Nagkuwentuhan kami habang kumakain pero dama ko na may ilang pa siya sa akin, i don't blame him pero kapag naalala ko yung mga kataga sinabi niya na mahal na pa naman din niya ako by that may sumilip na pag-asa pero kapag naalala ko din na oo nga pala meron na siyang iba. Ngunit sa puso ko nais ko muling maging kami at mabalik namin ang dati ituloy ang naudlot at ayusin ang mga pagkakamali na nangyari at sa tingin ko kung ganoon man ang mangyari baka maging mas masaya at matibay kami.
Pagkatapos kumain inaya ako nitong umikot sa mall marami daw itong bibilhin. May naramdaman akong sakit ng marinig ko na bibili ito ng pangsupresa sa kasintahan niya. 6th monthsary nila daw at babawi siya dahil naging busy ito. Hindi ako nagpahalata na nakakaramdam ako ng kirot sa dibdib ko dahil doon at naiisip ko kung sana hindi ko nagawa ang pagkakamali ko malamang kami pa rin at ako ang sinusuyo niya. Nagpadala na lang ako sa agos tinulungan ko siyang mamili.
"James thank you sa lunch at pagsama i need to go na iseset-up ko pa yun surprise ko sa babe ko" nilagay na nito ang mga pinamili sa loob ng kotse niya.
"Welcome and i hope magustuhan niya ang pinamili mo kasi kung ako yan kinilig na ako ng todo" at sinamahan ko ng ngiti ang mga patamang iyon though may guilt sa likod kasi naman kung hindi ako malandi,,,,,,,,,,,,,,,,,ano ba tama na!
Tanging ngiti na lang din ang sinukling sagot ni Christian.
"Hatid na kita sa inyo?" anyaya nito sa akin.
"Huwag na sa Cavite pa ako uuwi umabsent na nga ako sa work ko ngayon" pagtanggi ko ngunit yun totoo gusto ko pa siyang makasama.
"Eh doon din naman ang punta ko tara na" pamimilit nito.
Wala akong ginawa kung hindi sumunod.........................Sa aming paglalakbay nagbubuo na lamang ako ng istorya sa aking sarili...............istorya na tanging kami lang dalawa ang bida........sa katahimikan ng aming pagbiyahe kung anu-ano na ang nabuo ko na sana sa totoong buhay ay mangyari.
Malapit na pala ako kaya binasag ko na ang katahimikan............."Uhmm Christian dito na lang sa tabi nagtritricycle na lang ako papasok ng subdivision thanks for the ride and i hope makasama ulit kita"
Tumango lang ito at ngumiti sa akin.........pagbaba ko ay kinawayan ko siya pero ganoon pa rin ngiti lang ang kanyang ibinalik..............i guess wala nang chance............
*************************************************
Natulog lang kami magkasama pero kinabukasan maaga din itong umalis para makauwi. He give me a surprise na nagpapatalon sa aking puso at dati sa imagination ko lang nakikita pero ito naranasan ko ulit ang saya sa pakiramdam para bang nasa loob ko ng isang eksena ng palabas na romantic ang tema at puro kilig scene lang.
Bago siya umalis ay isang matamis na halik at mainit munang yakap ang aming pinagsaluhan. I miss him, ngayon ko na lang kasi ulit naramdaman yun.............oo BUSY KASI SIYA.
*************************************************
Christian POV
May aaminin ako na kanina pa gumugulo sa isip ko...............Si James kasi ewan ba parang nawala lahat gumaan ang loob ko sa kanya.........Alam ko dapat nga nakamove on na ako dahil matagal na yun, oo may sakit pa rin pero ngayon may pintig sa puso ko na masarap maramdaman na naramdaman ko ulit habang masaya kaming magkasama. Ang gulo ng nasa loob ko ngayon mahal ko si Renzo pero bumabalik ang feeling ko kay James. Ganoon ba talaga kapag sobrang mahal mo kahit sinaktan ka mapapatawad mo ulit at ibubukas mo muli ang puso mo para sa kanya. Pero paano ang ngayon?Paano ang nasimulan ko na?
BINABASA MO ANG
Nagloan, nagkabanggan at nagmahalan
عشوائيMay pagkakataon talaga na hindi mo aasahan na may babangga sayo at magkakaroon kayo ng salpukan pero sa dulo yun pala ang daan para ikaw at siya ay magkaroon ng koneksyon sa isa't-isa....at magbubukas ng pinto ng pagkakataon para mahanap ang pag-ibi...