[3] Ex-Bestfriend

29 1 0
                                    

Jack's POV

"Jovey!" Tawag ni Meilin habang tumatakbo.

As usual naghahabulan na naman sila. Sinong nanghahabol at hinahabol? Automatic na yun syempre.

Huminto si Meilin sa table at umupo sa upuan.

"Ayoko na kasi!" Nagmamakaawang sabi nya habang nagtatago sa ilalim ng table.

"Oo nga! Napakabrutal ng buraot na to!" Sigaw naman ni Nath.

At ngayon sila naman ang naghahabulan.

"Ahh! Rape!" Sigaw ni Nath habang tumatakbo.

"Wooh! Success!" Tuwang-tuwang sabi ni Mei habang umuupo.

Natawa na lang ako sa kanila at sa kanya na relief dahil di na sya hinahabol ng sadistang Jovey na yun.

Maya-maya, dumating sila Jeff.

"Oh babe! Umayos ka nga ng upo! Ibaba mo yang paa mo. Baka masilipan ka!" Kunyaring nag-aalalang sabi ni Jeff bago umupo sa tabi nya.

"Masilipan? Wala silang makikita dyan!" Sagot ni Mei na naka cross arm.

"Sus! Kahit na! Babae ka pa naman tas ganyan ka umupo?!" Sabi naman ni Jeff na concern.

"Lol! Bakit si Jack?" Sabi ni Mei na naka pout habang naka tingin sakin.

"Si Jack? Niloloko mo ba ko? Lalaki yan eh!" Sagot ni Jeff na nakikipag fist bomb sakin.

"Anduga mo!!" Sigaw ni Mei habang nagmamaktol.

Nagtawanan na lang kami. Tumigil na rin naman kasi yung dalawa sa paghahabulan pero di pa rin natatapos doon ang lahat.

"Ang cheesy naman ng dalawa!" Pangaasar ni Nath sabay kiliti kay Mei.

Ilang sandali lang, may sapatos nang lumilipad ang namataan.

"Aray!" Sigaw ni Nath sabay takbo.

"Lagot ka saking epal ka!" Sigaw ni Mei na binabato yung isa pang pares ng sapatos nya.

Habang busy silang dalawa sa paghahabulan, busy rin yung mga tao sa paligid ko sa mga sarili nilang mundo.

"Oh, matatalo na kita!" Parang batang sabi ni Ben.

"Never." Matipid na sagot ni Jovey habang busy sa kapipindot sa tablet nya.

Naglalaban yata yung dalawa, at nagpapakabusy na naman sa mga gadgets nila.

Si Sheela and Aeron, ayun, nagaanuhan. I mean nagkukwentuhan. Si Jin and Jeff, gumagawa na naman ng kababalaghan, boys talk daw. At ang epal na si Brikx, ayun, nangungulit as usual.

"Wala ka bang balak mag-boyfriend?" Sabi nya habang ginugulo ako sa pagsusulat ng kanta.

"Sus! Lalaki ako! Di ko na kailangan yun. Tsaka sino naman? Ikaw? Wag na lang!" Sagot ko sa kanya na nangaasar.

"Talaga? Lalaki ka? Patingin nga kung may ano ka! Ano? Choosy ka pa sakin?" Paghahamon nya sakin habang naka smirk.

"Yuck! Bakla ka! Bakla!" Sigaw ko habang pinagtitripan sya na kunwari diring-diri.

"Anong sabi mo? Bakla? Sino?" Tanong nya na napakunot noo.

Nilapit nya yung mukha nya sakin.

"Aa ee, ano, nagbibiro lang naman ako. Hehe." Sabi ko habang umaatras.

"Eh kung halikan kita? Sasabihan mo pa ko ng bakla." Naka smirk nyang sabi.

Tahimik lang akong nagmamakaawa.

SMILE [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon