Jack's POV
"Jack, are you aware of the scandalous video you were in?" Nalulungkot at nagaalalang tanong ng principal matapos nya ko ipatawag sa office.
Umiling ako nang nagtataka.
Video? Tapos scandalous? The hell.
"This might be traumatizing, but you go and take a look." Huminga sya ng malalim bago ipakita ang video sa ipad.
Napangiti ako at biglang natawa sa napanuod.
Tumingin sakin ang principal na may halong pagaalala.
"Are you okay?" Tanong nya.
Natawa lang ako lalo.
Nakita ko ang sarili ko sa video na napapaligiran ng mga mokong.
That was the video on the gym and it looks like, from the perspective of the one who takes the video, I was being sexually harrased and they are loving it.
"Where did that come from?" Natatawang tanong ko.
"Students surrender it. Hindi ba nabanggit sayo ni Brikx?"
Napaisip ako.
He wasn't with me the whole day liban sa pagpasok.
"He was with the students when they surrender the video. I think he was the one who saw it." Dagdag ng principal.
Napakagat ako sa gilid ng labi ko.
Baka kung ano na naman ang gawin nun.
"What do you plan? We called all the students in the video including Luke who seems to be their leader in the video and gave them proper punishment." Saad nya.
I totally don't care anymore kasi alam kong hindi naman sila titigil basta-basta.
"We also have the cctv footage on the gym. We can handle it over kung magsasampa ka ng case against them."
"Do whatever you want. I'm done anyway." Sagot ko sa principal bago lumabas ng office.
Huminga ako ng malalim at tumingala para pigilan ang mga luhang namumuo.
Dahil tapos naman na ang klase, dumiretso ako sa cafeteria kung nasaan ang tropa.
"Brikx!" Tawag ko sa kanya na nakatulala sa mesa at masama ang timpla.
Lumingon sya sakin at hinintay ako tumabi sa kanya.
"Okay ka lang?" Tanong ko sa kanya.
"I should be the one to ask you that." Sagot nya na nagaalala pero halata ang galit sa mata.
"Calm down pre." Sabi ni Jeff na katabi ni Mei.
Biglang tumayo si Brikx at galit na galit tumitig sa papalapit sa table namin.
Aalis sana sya sa tabi ko pero pinigilan ko sya.
"Hi." Seryosong sabi ni Luke.
"How dare you to fucking be here?" Galit na sabi ni Brikx.
"I'm here to sincerely apoligize. And say goodbye " Diretso nyang sabi na walang halong pangiinis.
Hinatak ko si Brikx para umupo sa tabi ko.
Wala naman akong balak makinig sa sasabihin nya pero mas mabuting hayaan na lang sya para matapos na.
Ngumisi si Brikx sa sinabi ni Luke.
"I'm sorry for everthing Jack. I know that I was such an asshole for doing those things to you, and all those around you."
Walang nakatingin sa kanya liban kay Brikx na nanggigigil sa galit.
BINABASA MO ANG
SMILE [COMPLETED]
Novela JuvenilA friendship is a ship that sunk but never sinks. In short sila yung the best! No matter what, sila yung mga taong di ka iiwanan. Palagi silang nandyan either para pangitiin ka or pakiligin ka. Depress, stress or heartbroken ka man you can rest assu...