Jack's POV
Ang layo na ng tinakbo namin pero di pa rin kami tinitigilan ng mga panget na alagad ni Missy impakta.
Alam kong pagod na rin tong si Brikx kasi ako pagod na pagod na. Bawal pa naman sakin tong ganitong pagpapagod. Baka mamaya bigla na lang ako mag blackout.
"Brikx pagod na ko." Sabi ko na hinihingal na.
Tumingin lang sya sakin.
Yung kaninang nakahawak lang sya sa braso ko, ngayon sa kamay na.
Ewan ko pero I felt something.
Parang may ewan na dumaloy sa katawan ko. Tas feeling ko slow motion yung paligid. Napapangiti tuloy ako ng walang sure reason.
Kinikilig ba ko?? Shit.
Pero sino ba namang di kikiligin sa ganito. May poging nakahawak sa kamay mo habang tumatakbo kayo. Kaya lang parang inappropiriate kasi bespren ko sya.
Tsaka as if naman ito yung first time na mag hawak kamay kami. Its just that ito yung first time kong makaramdam ng ganito.
Baka naman nasobrahan sa malfunction yung puso ko? Shit naman. I feel so happy feeling this way. Bwisit.
"Alam ko na." Sabi ni Brikx habang hinahatak ako paliko sa maraming estudyante.
Lumiko kami sa corridor at nagtago sa poste.
Hinihingal akong sumandal sa pader.
"Jack! Nasaan ka na? Di mo kami matatakasan." Sabi nung isa na naghahanap samin sa mga kumpol ng studyante.
Papalapit na yung boses kaya medyo kinabahan na ko.
"Brikx nandyan na sila. Ano ng plano?" Tanong ko na di mapakali kakatingin sa paligid.
"Relax. Baka bigla ka na lang himatayin dyan. Just trust me. Okay?" Sabi nya sabay tingin sakin.
"Oyy pre! Si Jack ba yun?" Malakas na sabi ng epal na humahabol samin.
"Brikx nakita na yata nila tayo." Kabado kong sabi.
Shit. I feel so nervous.
Para kong aatakihin sa puso.
"Tumingin ka lang sakin." Utos nya habang lumalapit sakin ng nakaharap.
Nakasandal ako sa pader at yung mga mukha namin ilang centimeters lang ang layo.
"Si Jack ba yun?" Sabi nung isang lalaki na alam kong palapit na samin since nakikita ko na sya sa peripheral vision ko.
Pinikit ko ang mata ko kasi ayokong makita yung mga panget na palapit.
"Brikx sabihin mo nga sakin kung pano tayo makakatakas sa pagtingin ko sayo kasi tignan mo and---"
Naputol bigla ang sasabihin ko.
"Bobo! Hindi si Jack yan! Bilisan nyo nga! Hanapin nyo yun at tuturuan ko pa ng leksyon yung babaeng yun." Galit na sabi ng lalaki habang palayo ang boses nya.
Shit. Yung puso ko.
Binuksan ko ang mga mata ko.
Brikx' lips is on mine. Shit. I feel a huge amount of electric current sa katawan ko. May kuryenteng dumadaloy sakin at hindi ako makagalaw.
Did he just kiss me? Shit. Shit. Shit.
Was that his plan. Shit.
Yung puso ko ang bilis ng tibok.
"Wala na sila." Sabi nya sakin habang tumitingin sa paligid at lumalayo ng konti.
Shit.
Para kong aatakihin sa sobrang bilis ng tibok ng puso ko.
BINABASA MO ANG
SMILE [COMPLETED]
Teen FictionA friendship is a ship that sunk but never sinks. In short sila yung the best! No matter what, sila yung mga taong di ka iiwanan. Palagi silang nandyan either para pangitiin ka or pakiligin ka. Depress, stress or heartbroken ka man you can rest assu...