Dedicated to sa kanya dahil siya'y isang napakabait na mare sa akin. At masayang kausap. At lahat lahat na. Haha :D
Salamat sayo mare <3 Sana magustuhan mo 'to :)
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
PROLOGUE~~
Not everything that happens in life is expected and wanted.
Dahil minsan, may mga pangyayaring biglaan o kaya nangyari lang dahil sa isang simpleng dahilan. Pagkatapos, lumalala ang sitwasyon.
Lumalala dahil pinapalala...
Hindi ka naniniwala? Okay. Let me give you some examples.
1. May nabangga ka. Di mo inasahan. Hindi mo ginusto. Di mo sinadya... Pero may times na nagkakasagutan kayo or worse nag-aaway pa ng bongga.
2. Nauntog ka. Di mo inasahan. Di mo ginusto. Pero dahil baka sa katangahan mo, nangyari. At sa pagkauntog mo, pwede kang magkabukol o kung ano pa.
3. Bumagsak ka sa test. Di mo inasahan. Di mo ginusto. Nagkamali ka lang naman diba? Pero maaaring dahil dun, ma-kick out ka pa sa school.
At panghuli...
4. Nagmahal ka at nasaktan. Kasi, nag akala kang FOREVER na yun. But unfortunately, simula pa lang pala ng journey mo. Dahil sa MALING AKALA na yun, matatakot ka na.
See? Maaaring para sa iba, OA 'to. Pero alam ko at alam mong nangyayari talaga to.
Di sadya. Katangahan. Pagkakamali. Maling akala. Ilang dahilan kung bat nagaganap ang unexpected and unwanted.
Teka, Maling akala? Di na yan bago. Mapa fairytale o real life, may ganyan.
Sa Fairytale,...
Ang inakalang kaawa-awang nilalang ay kontrabida pala.
Ang inakala mong isang pulubi lang at extra sa story ay fairy godmother pala.
Inakala mong isang monster na matipunong prinsepe pala.
Inakala mong dukhang katulong ay munting prinsesa pala.
At madami pang iba....
Sa real life,..
Ang tao na inakala mong handa kang saluin kapag nahulog ka ay hahayaan ka lang pala.
Inakala mong mahal ka, hindi naman pala.
Ang inakala mong wala lang ay Love na pala.
Inakala mong wala nang pag-asa, meron pa pala.
Bakit nga ba ang negative? Hindi. Nagsasabi lang ng totoo.
MALING AKALA... Binubuo ng dalawang salita na kung titignan sa una ay parang wala lang.
Ngunit kapag iyong naranasan, iba't ibang reaksyon o emosyon ang magiging epekto nito at magkakaroon ng mga bagay bagay na sasagi sa isip mo.
Gulat...
Saya...
Galit...
Lungkot...
Sakit...
Pag-asa...
Pero ganun naman talaga diba?
Paano kaya sa storyang to? Sa papaanong paraan makakagawa ng unexpected and unwanted happenings ang mga dahilan na yun? Paano kaya makaka apekto ang mga biglaang pangyayari na yan sa buhay ng tao dito?
Dahil sa mga unexpected at unwanted... Maka-survive kaya sila sa WAR OF LIFE? Eh sa WAR OF LOVE?
Will they put their armor down or will they keep themselves guarded with the walls they bulit?
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Votes and comments :D
PS. I don't own the original photo of le cover.
YOU ARE READING
War of L's
RomanceA fight for love. A fight for life. Entering those kinds of war is never easy. Will they put their armor down or will they keep themselves guarded with those walls they built? [VINCE RENZO BELENCION FROM "KEEP SMILING" IS HERE]