Nagstay muna ako sa veranda habang kausap ni Ly si Jean. Kahit pa french sila kung magusap at wala akong maintindihan ayoko pa rin marinig kaya kahit manginig ako sa lamig dito na lang muna ako sa labas. Nagulat ako ng yakapin ako ni Ly. Bilis naman nila magusap ata, kakalabas ko lang.
Babe, don't be mad. Please. Sabi niya.
I'm not. Nagseselos lang. Sabi ko.
I didn't answer his call. Sabi niya kaya humarap ako sa kanya.
Why? Tanong ko.
Because you asked me not to. Sabi niya kaya hinalikan ko siya.
Thanks babe. Selos ako. Sabi ko at siniksik yung ulo ko sa leeg niya.
Aww. Sorry. Sabi niya at hinawakan yung mukha ko.
Okay ka na? Tanong niya kaya tumango ako at hinalikan siya.
Let's go inside. Giniginaw na ko sa kadramahan ko kanina pa. Sabi ko at natawa siya.
Nasa bed kami ni Ly habang nanonood ng TV. Nasa harap ko siya at nakayakap ako sa kanya. Kumakain siya ng kung ano anong inorder niya sa room service after namin mag make love.
Babe, hindi ka ba nabubusog? Tanong ko habang sinusubuan ko siya.
Nabubusog but making love makes me hungry. Nauubos energy ko. Sabi niya kaya natawa ako.
Are you enjoying your time with me? Tanong niya.
Of course, hindi mo pa ba nararamdaman na I'm enjoying kaya kailangang tanungin mo pa? Tanong niya habang nakasandal sa akin at nakahawak sa mukha.
I feel it naman. I just wanna be sure. Sabi ko at hinalikan siya.
You love kissing me don't you?. Tanong niya.
Yes. I don't mind kissing you every second I have. Sagot ko.
I didn't know you were this sweet. Bully ka rin kasi nung bata pa tayo. Sabi niya.
Possesive na ako sayo dati pa even before I realized that I'm in love with you. Hindi ko lang masyado pinapakita kasi diba nga natatakot ako na baka masira yung friendship natin. Sabi ko.
If we admit na we like each other before do you think we'll be married now? Tanong niya.
Yes. Happily married with lots of kids. Little Alyssas and Little Kiefers. Sabi ko.
Paano mo nasabi? Tanong niya.
Because it's always you that I wanted to be with. Also because you know my moods so well. Alam mo na konting lambing lang okay na ako agad. Did you know that you're my strength and my weakness? Tanong ko sa kanya.
No. Why me? Tanong niya.
When you're around, I can do anything kahit nga binubully ako ng mga kuya mo dati diba, kinakampihan mo ako lagi and nangaaway ka for me. But when you left, it's like I lost a big part of myself. That's why I've been calling you everyday because I know that it's you that's missing. Sabi ko.
Awww you're so sweet babe, can I keep you? Tanong niya kaya natawa ako kasi natanong ko na yun once when she was sleeping.
Yes. Sabi ko at hinalikan siya sa ulo.
Ikaw anong nangyari sayo nung iniwan mo ko? Tanong ko.
Grabe naman yung iniwan babe. Sabi niya.
BINABASA MO ANG
Love Me Now
Fanfiction"Sometimes Good Things Fall Apart So Better Things Can Fall Together" -Marilyn Monroe