Chapter 34

3.6K 138 24
                                    

Nagulat ako ng bigla akong halikan ni Maze, sa harap pa talaga ni Ly. Pagtigil niya humarap siya kay Ly at nakangiti lang si Ly sa kanya. Patay ako.

Hi Ly. Sorry, I got carried away. Sabi ni Maze.

It's okay, that's what MARRIED people do. Sabi niya at talagang may emphasis sa married.

What are you doing here? Tanong ko kay Maze.

I miss you baby. You were still sleeping when I left kanina. Do you want to have lunch? Tanong niya.

It's already 2, tapos na ang lunch merienda na. Sabi ko.

Then we'll have merienda. Do you want to come with us Ly? Tanong niya habang nakayakap pa sa braso ko.

Katatapos ko lang maglunch and I have to go. Sabi ni Ly.

Where are you going? Tanong ko.

Home. Sabi niya.

Do you want us to drop you? Do you have a car? Tanong ni Maze sa kanya.

No, i'm okay. May uber naman. Sabi niya.

Wait here. Sabi ko at inutusan ko yung company driver na kunin yung kotse ko.

I already asked the driver to get my car. Ihahatid na kita sa inyo. Sabi ko kay Ly.

You don't have to, you should spend time with your wife. Sabi niya.

Mom told me to bring you wherever you want, magagalit sa akin yun pag nalaman niyang pinaguber lang kita eh di sana sila na ni dad naghatid sayo. Sabi ko.

Okay. Sabi niya.

Ikaw Maze wala ka bang work? Tanong ko.

Wala baby, nagpababa ako kay manong Rey dito so we can have a date. Sabi niya.

Istorbo, imbes na aalis kami ni Ly. Napurnada pa yung lakad namin.

I can't go out. I'm working. Ihahatid na rin kita sa bahay. Sabi ko.

I don't wanna go home yet. I'll just stay with you here sa office and wait until you're done with your day. Sabi niya.

Wait for me in my office. Wag ka na sumama sa paghatid kay Ly. Sabi ko while praying silently na wag na siyang sumama.

Okay lang ba Ly? Medyo pagod din ako and I hate traffic. Sabi niya muntik na ako mapasigaw sa tuwa.

It's up to you. Sabi ni Ly.

Okay, let's just set-up a date next time. Sabi ni Maze.

Sure. Just let me know when. Sabi ni Ly.

My car is here. Akyat ka na Maze. Sabi ko.

Bye Ly. Sabi niya at bineso si Ly.

Bye. Sagot ni Ly.

Ingat ka baby. See you later. Sabi niya at hinalikan na naman ako.

Sige na. Lalo pang tumatagal eh. Sabi ko.

Sungit. Drive safely. Sabi niya at pinagbuksan ko na ng pinto si Ly.

Kumakaway pa si Maze nung nasa kotse na kami.

Tahimik si Ly nung makalayo na kami sa office sa labas lang siya nakatingin kaya hinawakan ko yung kamay niya at hinalikan yun.

I'm sorry, I didn't know she'll be there. Sabi ko.

Love Me NowTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon