Chapter 41

2.8K 132 10
                                    

Buti na lang hinatid kami ni Mang Jun papunta sa Villa kung hindi mahihirapan ako buhatin si Kiefer. Tinawag ni Mang Jun yung isa niyang kasama sa resort para tulungan siya buhatin si Kiefer.

May clinic sila sa resort kaya pinatawag din niya yung doctor at may lagnat lang daw kaya siguro nagcollapse. Nagluto ako ng soup para may mahigop siyang sabaw pag gising niya. Maya't maya rin ang pagpunas ko sa kanya para mawala agad yun lagnat. Sakto yung pagpasok ko sa kwarto dahil nagising si Kiefer.

Babe. What happened? Tanong niya.

You're sick, magsoup ka muna para makainom ka ng gamot. Sabi ko.

Sorry. Did I worry you? Tanong niya.

Yes. You should have told me you're not feeling well. Sana nagstay na lang tayo dito sa villa. Sabi ko at tinulungan siyang umupo. 

I don't want to spoil your day. Okay naman ako kanina. Siguro napagod lang ako after natin magtrekk. Sabi niya at sinubuan ko siya ng soup.

Babe, I'll be okay if we just stay in this villa for the rest our stay here in Camiguin kesa naman bumagsak ka sa kung saan saan habang nagiikot tayo. Sabi ko at niyakap niya ako.

Sorry babe. I'll rest tonight so i'll be okay tomorrow. Sabi niya.

You should but after you eat. I prepared dinner. Makakatayo ka ba or you want to eat here? Tanong ko.

Can we eat here babe? Tanong niya habang siniksik yung ulo sa leeg ko kaya hinawakan ko yung ulo niya.

Okay. Eat this while I get our food. Sabi ko at inabot sa kanya yung soup.

Maaga ako nagising dahil maaga rin ako natulog kagabi but Ly she's still sleeping dahil napuyat siya sa akin.  Natouch ako how she took care of me last night while I was sick. Halos hindi na siya natulog dahil nararamdaman ko siyang pinupunasan ako at ginigising ako pag kailangan kong uminom ng gamot.

Hinawi ko yung buhok niyang nakatakip na sa mukha niya. Hinalikan ko siya sa lips at gumalaw siyang bigla.

Babe. Are you okay? Tanong niya at biglang bumangon.

I am. Stay in bed. Sabi ko pero kinapa pa rin niya yung noo at leeg ko to make sure.

May masakit pa ba sayo? Tanong niya at umiling ako.

Thanks babe and sorry napagod ka last night because of me. Sabi ko at lumapit siya sa akin at hinawakan yung mukha mo.

You don't have to say sorry, I'll take care of you anytime even if you're not sick. Sabi niya kaya humilig ako sa kamay niya.

I love you. Sabi ko at hinalikan yung palad niya.

I love you too. Sabi niya at hinalikan ako kaya niyakap ko siya at hinila papunta sa ibabaw ko.

Babe, baka mabinat ka. Sabi niya.

I'm okay na saka namiss kita. Sabi ko kaya napangiti siya at hinalikan ako.

Ly decided na ienjoy na lang namin yung beach at wag na kaming kung saan saan pa pumunta dahil baka mapagod pa daw ako kaya ngayon nandito kami sa beach. Nakaupo ako sa lounger habang siya nakadapa at nagsusunbathing ng biglang may batang lumapit sa amin at pinalo yung pwet niya kaya nagulat siya at natawa ako.

Hi. Sabi nung bata sa kanya kaya humarap siya at kinarga yun.

Hi baby boy. What's your name? Tanong ni Ly

Geof. Sagot niya at biglang hinalikan si Ly sa lips kaya nagulat ako.

Hey boy she's mine. Sabi ko.

Love Me NowTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon