Chapter 66

3K 159 23
                                    

Raf. Anong ginagawa mo dito? Tanong ko dahil hindi ko siya ineexpect makita dito.

I'm with friends. Ikaw? Anong ginagawa mo dito? Bakit di ko nabalitaan na umuwi ka pala? Does Kiefer know you're here? Sunod sunod na tanong niya kaya niyakap ko na lang siya at umiyak.

Ly what's wrong? Tanong niya habang hinahagod yung likod ko.

Nothing's wrong, I'm just happy to see you. Sabi ko at nilayo niya ako sa kanya saka ako tinitigan.

Are you sure? Tanong niya kaya tumango ako.

Nagbreakfast ka na? Tanong ko.

Hindi pa. You want to eat? Tanong niya.

If it's okay with your friends. Sabi ko at inakbayan niya ako.

You are my bestfriend Ly. Tara na dahil mukhang gutom na gutom ka na. Sabi niya kaya sumama na ako.

Nakatingin lang sa akin si Raf habang kumakain ako.  

Hindi ka ba kakain? Tanong ko.

Makita lang kitang busog okay na ako. Sabi niya.

Pasensya ka na, gutom lang talaga ako. Sabi ko.

Hindi halata. Sabi niya kaya natawa kaming dalawa.

When did you come home? Nagkita na ba kayo ni Kiefer? Tanong niya ulit. Hindi ko na nga sinagot kanina inulit na naman.

1 1/2 months ago. Kiefer knows, my family doesn't. Sabi ko.

Ly, don't get offended. I've been wanting to ask you something. Sabi niya.

You want to ask if I'm having an affair with Kiefer? Tanong ko at tumango siya.

Yes, we had an affair pero tapos na. Do you hate me? Tanong ko.

No. Why would I hate you? Tanong niya.

Everyone seems to hate me. Tita Mozzy found out about the affair. She's so mad at me and I'm worried one of these days mama will find out. Sabi ko.

Bakit sayo magagalit si Tita at hindi kay Kiefer? Ang unfair naman ata nun. Sabi niya.

Galit naman din siya kay Kiefer. That's why I decided to leave na lang para everybody happy. Sabi ko.

Except you? Why don't you just go back to Paris? Tanong niya.

I will. Sabi ko.

Alam ba ni Jean? Tanong niya.

Yeah, we're in the process of divorce. Sabi ko.

What? Agad agad? You made a mistake once. Hiwalay agad? Tanong niya.

No it's not because of the affair. It's a mutual understanding between me and Jean. May anak na siya and he knows I'm in love with Kiefer so we both decided to end our marriage. Kiefer was supposed to annul Maze. Did you know she's pregnant? Tanong ko.

Yes. Nakita ko sila ni Kiefer few weeks ago sa hospital. I was with mom kaya hindi ko na sila natawag. Sabi niya.
 
At least, may nagawang mabuti yung pag-alis ko ulit. Sabi ko.

Pinagtataguan mo na naman si Kiefer? Tanong niya.

No. Hindi ko siya pinagtataguan. Sabi ko.

Alam niya bang nandito ka? Tanong niya.

Alam niyang nasa Pilipinas ako. Pero dito sa Camiguin hindi ko alam. Sabi ko.

Love Me NowTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon