Nasa bathtub ako at nagbababad ng parang marinig kong may kumakatok sa pinto ng kwarto ko kaya umahon muna ako saglit at nagbanlaw para makalabas. Pagkabukas ko si Manang pala.
Yes manang? Tanong ko.
Si Kiefer. Sabi niya at inabot yung phone sa akin.
Hello. Sabi ko pero walang sumasagot, pagtingin ko sa phone wala naman call.
Wala naman manang. Sabi ko.
Naku nalowbat na naman siguro itong phone na to. Sabi niya.
Sige manang. Tawagan ko na lang po. Sabi ko at tumango na kaya nilock ko yung pinto ko ulit at kinuha ko yung phone ko at pumasok sa banyo.
Oh my god 30 missed calls agad. Sabi ko ng makita ko kaya tinawagan ko siya agad. Isang ring pa lang sinagot na niya agad.
Where are you? Why are you not answering my calls? Bungad niya sa akin.
Init ng ulo? Tanong ko.
I've been calling you kanina pa and you're not answering again. Sabi niya.
Sorry babe, I'm soaking in the tub. Hindi ko nadala yung phone ko. Wag na magalit, please. Sabi ko.
Itatali ko sa tenga mo yang phone mo next time. You got me worried. I thought galit ka na naman kaya hindi mo ako sinasagot tapos binabaan pa ako ni Manang. Sabi niya kaya natawa ako.
Hindi ka niya binabaan, nalowbatt yung wireless phone. Hindi niya rin napansin. Chill ka na babe, I'm already talking to you. Sabi ko.
What are you doing? Tanong niya.
Still in the bathtub. Sabi ko.
I wish I was there with you, babe. Sabi niya kaya naalala ko si Maze.
Where's Maze? Tanong ko.
She left. Badtrip diba? Sana nga di ka na lang umuwi para may kasama ako. Sabi niya.
Do you want me to go there now? Tanong ko.
No. Sabi niya kaya nalungkot ako.
Why not? Tanong ko.
Because I'm picking you up and we'll have dinner. Sabi niya
Are you driving? Tanong ko.
No. I'm parked outside your house. Sabi niya.
What? Tanong ko.
Go to your balcony. Sabi niya kaya nagbathrobe ako at lumabas. Nandun nga ang loko.
What are you doing here? What if somebody sees you or me in your car? If I don't go home tonight they'll know that I'm with you and everyone will get suspicious. Sabi ko.
Chill babe. Lumabas ka na habang wala pang tao dyan sa inyo. Sabi niya.
Babe, you waiting outside is sweet but can we meet outside the village. Please. Sabi ko.
Okay, babe. Don't take too long. Sabi niya.
I won't. See you in a few. Sabi ko at binaba na yung phone.
Nagshower lang ako at nagblower and naglagay na rin ng konting make up. Naglong dress na lang ako dahil mas okay yun kesa magpants. Kiefer said I can wear sexy clothes when I'm with him so hindi na ako nagbra dahil kita dito sa damit ko. Sinuot ko yung locket na bigay niya and went down.
BINABASA MO ANG
Love Me Now
Fanfic"Sometimes Good Things Fall Apart So Better Things Can Fall Together" -Marilyn Monroe