Chapter 37

3K 123 22
                                    

Where's Maze? Tanong ng stepmom ni Maze habang nakatingin kay Ly ng masama.

She's busy at work. Sabi ko.

So you're getting busy with another girl? Tanong niya.

Please don't say that and don't stare at her like that. She's not what you think she is. I've known her longer than i've known your daughter. Sabi ko dahil may pagkamasama ang ugali minsan tong stepmom-in-law ko.

I wasn't thinking of anything. Sabi niya.

Good. Do you wanna join us for lunch? Tanong ko.

No, me and my friends are leaving. Just tell Maze I said hi and ask her to visit her father. Sabi niya.

I will. Take care. Sabi ko at bineso siya.

Umalis din siya agad dahil tinawag na ng mga kaibigan niya.

Are you okay? Tanong ko kay Ly.

Yes but you're so impolite. Sabi niya.

I don't like the way she looked at you. Sabi ko habang naiinis sa asal ni Mama Beth.

Okay lang ako babe. Hindi naman nakakamatay ang tingin. Sabi niya habang nakangiti.

I'm sorry about that, she's always forgetting her manners wherever she goes. Sabi ko.

Hindi kamukha ni Maze yung mama niya. Sabi ko.

That's not her mom, she's her step-mom. Mabait yung tunay na mommy ni Maze but just like her, she's workaholic kaya naghiwalay sila ng daddy ni Maze and if you're worried that she will tell Maze we're together don't be. Hindi sila naguusap dahil ayaw sa kanya ni Maze. Sabi ko.

I see. Issue ba talaga yung pagiging workaholic ng asawa mo? Tanong niya.

Well, working wife was never an issue for me. Pero kung mas maraming time pa yung asawa ko sa trabaho kesa sa akin, iba na yun. Sabi ko.

You just have to compromise. Sabi niya.

Is it okay with you if Jean is working 24/7? Yung kahit may lakad kayo na pinlano niyo na ng matagal at the last minute makacancel kasi kailangan niya magwork? Tanong ko.

It happens sometimes. Sabi niya.

Sometimes okay, pero all the time, not really. Sabi ko.

Sinabi ko ba sayo na dapat kasama ko umuwi si Jean? Tanong niya.

No. Salamat sa diyos at hindi. Sabi ko habang nakatingala at parang nagdadasal kaya natawa si Ly.

Kumain na nga tayo. Sabi niya.

After namin kumain nagpunta na kami ng mall sa Cavite marami din naman kasi dito kesa sa Manila pa. Baka kung sino sino pa makasalubong namin dun. Nasa loob ng fitting room si Ly hababg ako nasa labas. Ngayon ko lang nalaman na pwede pala ifit ang bathing suit.

What do you think? Tanong niya habang nakapose wearing a white 2 piece, halter bra and string bikini.

Nice pero baka mahubad yan. Sabi ko saka tinuro yung panty niya.

Hindi, look. Sabi niya at pinahawak sa akin yun side. Hindi pala string manipis lang yung gilid.

It's nice. You should take it. Sabi ko.

Marami pa siyang sinukat, yung iba hindi ko gusto. Binilhan ko rin siya ng mga dress pamatong sa swimsuit niya. Ayaw niya pa pabayaran sa akin nung una pero napilit ko rin. I paid cash dahil baka makita pa ni Maze, mabuking pa ako.

Love Me NowTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon