Chapter 50

3.5K 149 60
                                    

Pagkadating ko ng Hong Kong tinawagan ko si Kiefer as I promised dahil baka magtampo pag hindi ko siya tawagan.

Hello. Sabi niya.

Hi babe. Sabi ko.

Hi babe, sorry hindi kasi nagregister yung name mo sa phone ko. Sabi niya.

It's okay I'm using a payphone. Sabi ko.

How are you babe? I miss you already. Sabi niya.

I'm okay. Waiting for my flight going to Paris. I miss you too babe. Did you see my gift? Tanong ko.

I got it and I love it. Actually staring at it now. Sabi niya.

Good that you love it. She loves you too. Sabi ko.

So I've heard. Tell her I love her too. Sabi niya kaya natawa ako.

Did Maze see it? Tanong ko.

Yeah. She thought it was her. Sabi niya.

I wanted to give her a painting ngalang wala akong maisip na ibigay. Sabi ko.

It's okay. Sabi niya.

What are you doing? Naglunch ka na ba? Tanong ko.

Yes. Kanina. I'm in my room staring at our faces in the wall. How can you make such a meaningful piece of art?  And ang galing babe, nung pinagtabi ko sila, it is as if it's one painting torn into two. How did you do that? Tanong niya.

I wouldn't be famous if I can't do that and besides I know every stroke of the painting I gave you. Hindi ko na sila kailangan pagtabihin para idugtong yung mukha ko. Sabi ko.

I'm so lucky that you're in love with me. Sabi niya.

Why? Tanong ko.

I can already imagine having a lot of expensive paintings in our future home. Sabi niya at kinilig ako.

I'm looking forward to that. I will fill every corner of our home with your face. Sabi ko.

And little kiefers and little alyssas. Sabi niya.

And that. Sabi ko.

I miss you a lot babe. Sabi niya.

I miss you too. I have to go babe. Sabi ko.

Why? Tanong niya.

We're boarding in a few minutes. Sabi ko.

Okay. Sleep in the plane and call me again once you're in Paris and babe. sabi niya.

Yes? Tanong ko.

Always remember you're mine and mine alone. Sani niya.

Possessive naman. Same goes to you okay? Tanong ko.

Yes. No need to remind me. Sabi niya.

I love you babe. Sabi ko.

I love you too, only you. Sabi niya.

Nagpunta na ako sa boarding gate pagkababa ko ng phone at saglit lang nagboard na rin. I'm in business class kaya makakapagpahinga ako. It's almost 14 hours flight kaya ang sakit sa likod kung nakaupo lang.

Jean knows I'm coming home today, and minessage niya ako na susunduin niya ako kaya nakita ko siya paglabas ko ng airport.

Bienvenue à la maison, mon amour. (Welcome home, my love). Sabi niya pagkakita sa akin at niyakap ako kaya niyakap ko na rin.

Love Me NowTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon