Hindi pa rin ako pinapansin ni Kiefer simula kanina hanggang makarating kami ng Camiguin. Pati sa plane pumikit lang siya pero hindi dumantay sa akin which he normally do.
Pagkababa niya ng gamit namin sa room umupo siya sa bed at humiga pero nakatalikod sa akin. Lumapit ako at humiga sa likod niya saka siya niyakap.
I'm sleepy. Sabi niya.
Do you want me to leave you alone? Tanong ko sa kanya pero di siya sumagot kaya tumayo ako pero hinawakan niya yung kamay ko.
Stay. Sabi niya kaya humiga ako ulit.
What's wrong babe? Is it about the baby? Tanong ko at humarap siya sa akin pero hindi sa mukha ko nakatingin.
Don't you want to have a baby? Tanong niya habang hinihipo yung tiyan ko.
With you? Tanong ko at tumango siya.
I want to but how? You have Maze and I have Jean. Sabi ko.
Let's leave them and be together. Sabi niya kaya natawa ako.
If it's that easy you don't have to ask me babe. Sabi ko at parang nagulat siya.
Really? Tanong niya.
Yes but we have to consider our families. Will they be okay if we leave our partners and be together? What will your family think of me if they find out? How will I tell Jean I will leave him? You know, a lot of things to consider. It's not that easy. Sabi ko at niyakap niya ako.
Just knowing you want to be with me is more than enough. Sabi niya.
I want to be with you all the time, I wouldn't be here with you if I don't want to. Sabi ko
I hate you. Sabi niya.
Why? Tanong ko.
Pinapakilig mo ako eh. Sabi niya kaya natawa ako.
Kaya tigilan mo na yang pag susungit mo. It's not that I don't want to have a baby with you. I was just thinking of how will I explain it to everyone. Saka kahit ayaw ko kung di ka naman nagcocontrol may magagawa pa ba ako? Tanong ko.
Wala. Kaya nga I'm trying so hard to get you pregnant. Gusto mo simulan na ulit natin? Tanong niya at biglang pumatong sa akin.
Can we have proper breakfast first before that? Gutom pa ako babe. Sabi ko at natawa siya.
Lagi na lang food, sana food na lang ako para ako na lang lagi ang gusto mo. Sabi niya.
Kiss na lang muna tapos breakfast then make love. What do you think? Tanong niya.
Fair enough. Sabi niya at hinalikan ako pero nung hinawakan niya yung boobs ko pinatigil ko siya sa paghalik sa akin.
You're cheating. Walang hawakan ng boobs. Sabi ko at natawa siya saka bumaba ng bed.
Halika na, babe hanggang nakakapagpigil pa ako. Sabi niya kaya tumayo na ako.
Piggy back. Sabi ko at tumalikod siya hanggang makalabas kami ng villa.
We are staying in a villa in balai sa baibai. Maganda yung resort we have our own private pool. Meron din kaming sariling kitchen so I'll ask Kiefer na mamalengke kami later para mapagluto ko naman siya.
Put me down na babe. Naiipit boobs ko. Sabi ko kaya binaba niya ako.
Are they okay? Tanong niya at hinawakan yun ng dalawang kamay pa kaya tinapik ko siya.
BINABASA MO ANG
Love Me Now
Fanfiction"Sometimes Good Things Fall Apart So Better Things Can Fall Together" -Marilyn Monroe