Chapter 71

4.3K 54 12
                                    

Smile back babe. Paulit ulit kong sinasabi habang nakatingin sa akin si Alyssa kaya ganun na lang yung lungkot ko ng tumalikod siya sa akin.

I guess this is it. She really doesn't want me anymore. Umalis na ako pagtalikod sa akin ni Alyssa. That's more than enough reason to finally let her go. Lumakad ako palayo sa lugar na yun dahil ang sakit sakit.

Kinabahan ako ng makita ko si Kiefer sa labas ng venue. Hindi ako nakareact agad tlat nakatitig lang ako sa kanya ng biglang may tumawag sa akin kaya napalingon ako.

Tita Alyssa. Tawag ng pamangkin ko sa akin. Dahil hindi ako makayuko ng malapit kinausap ko na lang siya.

Yes nicky? Tanong ko.

Can I play with the baby alive? Tanong niya sabay turo nung mga baby na nasa table. Gagamitin yata sa games later.

Okay but after the games. Sabi ko.

Okay thanks. Sabi niya at hinalikan yung tyan ko.

Bigla kong naalala si Kiefer pero wala na siya sa labas pag lingon ko.

Alyssa, the party will start. Sit in the middle. Sabi ni Tita Mozzy sa akin at inalalayan ako.

Thanks Tita. Sabi ko.

Sana dumating yung time na mommy na ang itawag mo sa akin. This is my apo Ly. Sabi niya at hinawakan yung tiyan ko kaya nginitian ko siya.

Pangdalawang tao yung upuan kaya napatingin ako sa tabi ko. Kiefer was supposed to sit next to me ngalang nawala na naman siya. Nagsimula na yung party kaya kinalimutan ko muna ulit si Kiefer at nagenjoy na lang.

Kahit lumayo na ako kay Alyssa, nandun pa rin ako para sa anak ko. When Alyssa gave birth, I was in the hospital. Binuhat ko pa si Andie, that's what she named our baby. Naiyak ako the first time I saw her. If only I'm okay with her mom makakasama ko sana siya araw araw. Kahit galit sa akin si Ly, natuwa pa rin ako na Ravena ang ginamit niyang surname for Andie.

After mag1 month ni Andie, dinadala na siya ni Alyssa sa bahay nila mommy at iniiwan siya doon for a day or two. I know she's dooyng for me so I can spend time with my daughter. I can't thank her enough dahil kahit ayaw niya na sa akin hindi niya ako inalisan ng karapatan makita yung anak ko.

Everytime Andie's here hindi ako masyadong natutulog. All I want is sulitin yung time ko with her. She looks like her mom kaya parang nakikita ko na rin si Ly pag andito siya.

Naging ganun yung set-up namin hanggang lumaki siya. Yun nga lang pag may occassion hindi ko siya nakakasama kasi na kay Alyssa siya. She's artistic like her mom. Mas gusto niya ang coloring book kesa toys.

Dad can I ask you something? Tanong niya habang nakadapa sa bed ko at nagcocolor. She's only 5 pero marami siya laging tanong.

Sure. Sabi ko.

Why are you and mom never together? Tanong niya.

Did you ask your mom about it? Tanong ko.

No. I just noticed. We haven't had a family picture. Sabi niya kaya niyakap ko siya.

I'm sorry baby. Sabi ko.

Hey don't cry. Sabi niya sa akin.

I'm just sad I can't be with you everyday. Sabi ko.

Why? Tanong niya.

Your mom won't let me. Sabi ko at pinagsisihan kong sinabi ko yun dahil baka magalit si Andie sa mommy niya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 02, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Love Me NowTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon