Chapter 68

3.4K 172 31
                                    

I'm okay, sumisikip ang dibdib ko sa pinaggagagawa ng mga batang to. Sabi niya habang nakatingin sa akin.

Sorry po talaga Tito. Sabi ko.

So are we going to Camiguin this weekend? We need to relax. Sabi ni Mommy.

Okay yan Mozzy. Masyadong stressful ang mga nangyayari at gusto ko na rin makita si Ly. Sabi ni Tita.

I will arrange our trip po. Sabi ko.

Akala ko ba ayaw mong magpakita kay Ly? Tanong ni Tito sa akin.

Gusto ko po siya makita. Ayoko lang na makita niya ako. I'll book you sa same resort where she's staying and i'll book sa hotel na malapit doon. Sabi ko.

Ikaw ang bahal Kief. Sabi ni Tita kaya tumango ako.

Sige na Lita, uuwi na kami. Sabi ni Mommy pero bago kami umuwi nilapitan ko si Tita at hinawakan ang kamay niya.

Tita, I'm really sorry about everything. I promise to fix this. Sabi ko.

Don't promise Kief, do it. I want my Aly back. Sabi niya kaya niyakap ko siya.

I want her back too. Sabi ko at hinagod niya yung likod ko.

Everything will be okay. Sabi niya at nagpaalam na kami ni Mommy.

I went back to work the next day dahil ayokong pabayaan ang lahat nagulat pa si Grace ng makita ako.

Good morning. Sabi ko.

Good morning Sir. Sabi niya at sumunod sa akin.

Ask away. Sabi ko.

Did you find her? Tanong niya kaya napakunot ako ng noo.

I know things Sir. Sabi niya.

Yes. Sagot ko.

Good. Sabi niya.

Pero hindi ko siya kasama bumalik. Sabi ko.

Why? Tanong niya.

Complicated. Sabi ko.

Okay. But I hope everything will be okay. Sabi niya.

I'm hoping for that too. Sabi ko.

We went through the things I missed. Halos isa't kalahating buwan din naman kasi akong nawala.

I'm engrosse with something ng biglang magring ang phone ko.

Yes Grace? Tanong ko.

Atty. Kyla is here. Sabi niya.

Okay let her in. Sabi ko at hindi ko pa nabababa yung phone eh bumukas na yung pinto.

Where have you been? Galit na tanong niya sa akin.

Ahmm bahay lang. Sabi ko.

I've been calling you for a while.. ang dami mo nv namiss na court hearings. Sabi niya kaya napatayo ako.

Is that a bad thing? Tanong ko.

Well nagawan ko naman ng paraan. Nasaan ka ba kasi? I can't reach you. Buti na lang Grace called and told me you're here. Sabi niya.

Nagmumukmok ako. Sabi ko.

Why? Ayaw mo na ba magpaannul? Tanong niya.

No. Tuloy ang annulment. But you have to expedite it Kyla. Alyssa is pregnant and I want to be with her. Sabi ko.

Love Me NowTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon