Nagshoshopping ako ng pasalubong for Kiefer. Ayoko naman kasi na puro painting ang ibigay sa kanya. I want something he can wear naman kagaya ng mga binigay niya sa akin na locket and ring.
Although hindi pa finalized yung divorce namin ni Jean, hindi ko na sinusuot yung wedding ring at engagement ring namin. Tinry ko isauli especially the engagement ring because its a family heirloom pero ayaw niya kunin. Sa akin na daw yun and he never regret giving it to me naman daw.
I'm still living in our house, pero bihira na lang umuwi si Jean doon. Most of the time he's with Antoine and Emilia, Antoine's mom. I met them and they're nice. I think Jean and Emilia is kind of rekindling their naputol na romance.
Aloof sa akin si Emilia at first dahil nahihiya siya na baka daw siya yung reason why me and Jean broke up pero I explained to her what happened and after nun, okay na siya.
Back to the mall naglalakad ako mag-isa while browsing what to buy for Kiefer when I saw a beautiful watch. Saktong sakto dahil the next time i'll see him, all my time is his. Kinilig ako sa sarili kong idea so I went inside the shop to buy it.
Umuwi na rin ako after nun dahil maaga pa ang flight ko tomorrow. Kiefer and I will meet in Hong Kong and we'll stay there for 4 days saka kami uuwi ng Manila. Kiefer have no idea that i'll be home for a while. Matagal pa kasi yung schedule ng court hearing ng divorce namin ni Jean and sinabi niya na sasabihan niya na lang ako pag kailangan ko ng bumalik. Pauwi na ako ng tawagan ako ni Jean.
Hello. Sabi ko.
Hi Ly. Where are you? Tanong niya.
On my way home. Why? Tanong ko.
Just checking. See you. Sabi niya at binaba na yung phone.
Weird pero di ko na lang pinansin. Pumara na ako ng taxi para makauwi na. I'll miss Paris when I go back to Manila for good. This has been my home for 10 years and marami akong memories dito.
Nakarating naman ako agad sa bahay at nagulat ako pagbukas ko ng pinto.
Surprise. Sigaw ni Jean, Emilia at Antoine.
Hey, what's this? Tanong ko.
We just wanna wish you luck before you leave. It's Antoine's idea although he said he'll miss you. Sabi ni Emilia sa akin.
Aww that's so sweet baby boy. I'll miss you too. Sabi ko at niyakap siya.
Mama Ly, we cooked dinner for you. Sabi niya. Mama ang tawag niya sa akin dahil alam niyang asawa ako ng papa niya.
Really? Is it really you that cooked? Tanong ko.
I helped Mama. Sabi niya habang natatawa.
Let's eat Ly. Sabi ni Jean at hinalikan ako sa ulo at sabay sabay kaming pumunta sa dining.
Natutuwa ako watching Jean. He looks so happy, i didn't know having a kid will change him. Sabi ni Emilia sa akin he spends more time with Antoine kesa sa work. He's making up for the lost time.
Hey why are you crying? Tanong sa akin ni Emilia.
I'll miss all of you. Sabi ko.
But you're coming back. Sabi niya.
But i'll be gone for long. Sabi ko.
It's gonna be okay Ly. You'll be with Kiefer. Sabi niya kaya napangiti na ako. Nakwento ko na kasi sa kanya si Kiefer and kinilig din siya sa love story namin.
Yes. I miss him. Sabi ko.
Aww, don't be sad. You'll see him soon. Sabi niya.
Kumain na kami at dito na rin sila sa bahay natulog dahil ihahatid daw nila ako sa airport.
BINABASA MO ANG
Love Me Now
Fanfic"Sometimes Good Things Fall Apart So Better Things Can Fall Together" -Marilyn Monroe