Chapter 43

2.4K 118 19
                                    

Nagulat ako ng makita ko si Jean at nailang ako ng halikan niya ako dahil katabi ko lang si Kiefer. I know how it feels, seeing someone you love kiss someone else. Nahurt din kasi ako dati nung nakita ko si Maze na halikan siya.

Tu me manques mon amour. (I miss you my love). Sabi ni Jean.

Quand es-tu arrivé? Je pensais que vous étiez occupé avec le travail? (When did you arrive? I thought you're busy with work?) Tanong ko.

Tu n'es pas content de me voir?
(Aren't you happy to see me?). Tanong niya.

Je suis. J'ai été surpris de vous voir.
(I am. I was just surprised to see you). Sabi ko dahil kung alam kong nandito siya hindi sana ako nagpahatid kay Kiefer.

You must be Kiefer, I'm Jean Paul Dupont. We met few days ago. On facetime. Sabi niya at kinamayan si Kiefer.

Nice to finally meet you. Sabi ni Kiefer kaya napatingin ako sa kanya dahil I know he's not happy to see him.

Thank you for taking care of my wife. Sabi ni Jean.

She's my bestfriend, you don't have to thank me. Sabi ni Kiefer.

Dinner's ready. Kiefer, join us for dinner. Sabi ni Mama at tumango naman si Kiefer.

Naiilang ako na magkasama kaming tatlo sa dining table. Magkatabi kami ni Jean at si Kiefer nakaupo sa tapat ko.

How was your trip Mon Amour? Tanong ni Jean sa akin.

It was relaxing, I had the most memorable moment in my life there. I never thought such place exist. Sabi ko at napatingin kay Kiefer na nakangiti habang nakayuko.

If I just got here a little earlier. I could've joined you. Sabi ni Jean.

You could've had your honeymoon there. It was a beautiful island. Your Papa and I went there when we were younger. Sabi ni Mama at naalala ko yung time namin ni Kiefer doon. Para din kasi kaming naghoneymoon.

It's okay Mama, Ly and I can go somewhere else to have our honeymoon. Sabi ni Jean at hinawakan yun kamay ko kaya napatingin ako sa kanya at maya maya kay Kiefer na mukhang hindi masaya sa mga naririnig niya.

You Kief, how are you and Maze. Tanong ni Papa.

We're okay Tito. Sagot niya.

After dinner nasa sala kami at nagtetea. Ang awkward dahil si Jean naglalambing habang si Kiefer nakatitig lang sa akin.

I haven't showered mahal, I smell like shit. Sabi ko dahil kanina pa niya ako inaamoy.

Non, vous ne l'êtes pas. Vous sentez une odeur douce comme toujours.
(No you're not. You smell sweet as always). Sabi niya at hinalikan yun leeg ko.

Arrêtez ça. (Stop it). Sabi ko pero imbes na tumigil lalo pa akong niyakap kaya sumasakit yung ulo. Tinitignan ko siya ng biglang tumayo si Kiefer.

I should go, it's getting late. Sabi niya.

Thanks again Kiefer, have a good night. Sabi ni Jean.

Jean, i'll walk Kiefer out. Sabi ko at tumango siya.

Come back soon, mon amour. I want to sleep. Sabi niya kaya hindi na ako hinintay ni Kiefer at nauna na lumabas kaya hinabol ko pa.

Kief. Tawag ko sa kanya pero hindi niya ako pinapansin.

Kief. Tawag ko ulit pero ayaw niya talaga ako hintayin hanggang makalabas siya sa gate at malapit na siya sa kotse niya.

Love Me NowTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon