When did you find out? Tanong niya sa akin.
2 weeks ago. Babe please let me explain. Sabi ko ng bigla siyang tumayo at nagbihis.
You waited 2 weeks to tell me? Tanong niya.
I want to tell it to you in person because I know you won't listen to me if over the phone lang. Sabi ko.
My god Kiefer, we're talking about a baby. Ano pa bang kailangang paliwanag ang marinig ko? Tanong niya saka umupo sa couch at nilagay yung kamay niya sa mukha niya.
Babe, please don't leave me. Sabi ko paglapit ko sa kanya at lumuhod sa harap niya.
What do you expect me to do? Tanong niya habang umiiyak.
Stay with me babe. Wala naman nagbago eh. My annulment is still in process. Sabi ko.
But you're having a baby. Hindi ko ata kaya yung sinasabi mo. I can't picture myself having an affair with you when there's a baby coming. Mali na nga tong ginagawa natin mas mali pa yung mandadamay tayo ng bata. Sabi niya.
Babe please. Whether you stay with me or not I'm still leaving Maze. I can't be with her because I only want to be with you. Hindi ko naman papabayaan yung bata eh. I will make sure that the baby gets what he or she needs. Sabi ko.
Give me time to think Kief. Sabi niya kaya wala na akong nagawa kung hindi pumayag. Hindi naman siya umalis pero pumasok siya sa banyo kaya umupo ako sa labas nun and waited for her.
After hearing everything, hindi ko pa rin alam kung anong dapat kong gawin. It's easy for Kiefer to say na iiwan niya si Maze for me pero paano pag lumabas na yung bata? I saw how fond Jean of Antoine is when he knew about him. And i know Kiefer will be like that pag nanganak na si Maze. Am I that bad to take him away from his family? Gulong gulo ako. I already pictured a happy ending with him pero nabura yun sa balita niya sa akin ngayon.
Nagshower muna ako dahil napagod ako lalo sa mga narinig ko. Paglabas ko ng banyo nasa sahig si Kiefer at nakaupo.
I want to stay in another room. Sabi ko sa kanya.
Babe. Sabi niya at yumakap sa akin.
Kief, please. Sabi ko.
Hindi mo na ba ako mahal? Are you leaving me again? Tanong niya kaya tinanggal ko yung pagkakayakap niya sa akin at umupo sa bed.
Alam mo ba kung gaano kahirap yung hinihingi mo sa akin? Tanong ko pero hindi siya sumagot.
You're not just asking me to be your mistress, you want me to be the reason your baby will grow up without a father. I don't think I can do that Kief. I love you but what you're asking is too much. Sabi ko.
You don't have to leave. If you don't want to sleep next to me. I can sleep outside and you sleep in the bed. Please babe, just don't leave me. Sabi niya.
Dahil mukhang wala naman siyang balak palipatin ako ng kwarto pumayag na ako. Ang lungkot lang na excited ako makita siya tapos ganito yung nangyari nung nagkita kami.
Natutulog ako ng maramdaman kong may nakatingin sa akin kaya napabangon ako pero pagtingin ko wala naman pero nakaawang yung pinto ng kwarto ko kaya tumayo ako para lumabas at nakita ko si Kiefer na nakaupo at nakayuko. Tumingala siya nung maramdaman niya akong nakatayo.
Sorry. I was just checking if you're okay. Sabi niya.
Bakit gising ka pa? Tanong ko at umupo sa tabi niya.
BINABASA MO ANG
Love Me Now
Fanfic"Sometimes Good Things Fall Apart So Better Things Can Fall Together" -Marilyn Monroe